Tin tức

GS.TS Nguyễn Văn Kim thăm đội tình nguyện Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội

Thứ tư - 28/03/2018 11:43
Ngày 28/3/2018, giữa không gian linh thiêng của Hoàng thành Thăng Long nghìn năm văn hiến, 60 bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tham dự Lễ ra quân đội tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội năm 2018". GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) trực tiếp tới dự và động viên tuổi trẻ Nhà trường.

Tiếp nối truyền thống, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử của Thủ đô và đất nước, năm nay, Tuổi trẻ Nhân văn ra quân 2 đội hình với tổng số 60 sinh viên từ nhiều ngành đào tạo của Nhà trường. Đây là những hạt nhân nòng cốt trong Câu lạc bộ Tuyên truyền Văn hóa - Lịch sử. Đây đều là những sinh viên có ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao; có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và niềm yêu thích với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần tuổi trẻ Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã trực tiếp tới dự lễ ra quân, bắt tay và động viên các bạn sinh viên Nhà trường. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao để tuổi trẻ Nhân văn tiếp tục cố gắng, phát huy và lan tỏa tinh thần Nhân văn, xung kích, sáng tạo, hội nhập, vì cộng đồng.

Tiếp bước truyền thống, năm nay, đội hình Nhân văn tiếp tục ra quân tại 2 di tích tập trung đông khách trong nước và quốc tế là: Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tại các địa điểm này, các bạn sinh viên sẽ hoạt động tình nguyện dưới sự điều hành trực tiếp của các Ban quản lý với các nhiệm vụ cụ thể: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa - lịch sử của di tích; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, danh thắng; hỗ trợ hướng dẫn tiếp đoàn du khách trong nước và quốc tế; tham gia các hoạt động, sự kiện du lịch trên địa bàn thành phố...

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Trần Đức Hải (Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội) nhấn mạnh "Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia, giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế".

Đồng chí Hải cũng gửi lời cám ơn đến các Trường đại học trên địa bàn Hà Nội cử sinh tham gia; các Ban quản lý khu di tích đã phối hợp tiếp nhận sinh viên tình nguyện.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Đức Tiến (Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội) chia sẻ: “Hoạt động này như học kỳ thứ 3 của các bạn sinh viên. Đây chính là cơ hội rất tốt để các bạn đưa kiến thức vào hoạt động thực tiễn”.

Đồng chí Trần Đức Hải và đồng chí Nguyễn Đức Tiến tặng hoa cho các đội trưởng đội Nhân văn

Đồng chí Tiến hi vọng, hoạt động này sẽ lan tỏa những hình ảnh đẹp của sinh viên thủ đô, năng động, xung kích, sẵn sàng cống hiến hết khả năng, kiến thức, góp phần xây dựng thủ đô, đất nước giàu mạnh.

GS.TS Nguyễn Văn Kim chụp ảnh lưu niệm với các đội trưởng đội Nhân văn

Đây là năm thứ ba chương trình "Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội" được tổ chức. Hoạt động "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" là một trong hoạt động của chương trình này. Năm nay có sự tham gia của 300 bạn sinh viên đến từ các trường: Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN; Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Thủ đô và Đại học Thăng Long. Các bạn sinh viên tình nguyện sẽ hoạt động từ nay cho đến hết tháng năm.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây