Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Zacatecas (Mexico)

Thứ tư - 28/03/2018 11:43
Ngày 27/03/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Tự trị Zacatecas (Mexico) do TS. Antonio Guzmán Fernández (Hiệu trưởng Trường Zacatecas) dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời chào tới những vị khách đầu tiên từ Mexico tới thăm Trường ĐHKHXH&NV. Hiệu trưởng giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường, với tiền thân là ĐH Tổng Hợp, một trong những đại học đầu tiên ra đời sau khi Việt Nam giành độc lập năm 1945. Nhà trường đào tạo rất nhiều chính trị gia, nhà quản lí xuất sắc, cùng hơn 10 đại sứ nước ngoài tại Việt Nam. Nhà trường hi vọng trong tương lai sẽ được tiếp đón thêm nhiều giảng viên, sinh viên từ Mexico đến công tác và học tập.

Đáp lại, TS. Antonio Guzmán Fernández cho biết, ông đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. TS. Fernández thông báo, hiện nay có 6 sinh viên Việt Nam học tập tại Đại học Zacatecas. Ông sẵn sàng cấp học bổng ngắn hạn cho 5 sinh viên thuộc khối ngành KHXH&NV theo học tiếng Tây Ban Nha và chương trình cử nhân 1 năm tại Đại học Zacatecas. Ngoài ra, ông ngỏ ý thành lập Khoa Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam tại Đại học Zacatecas. Ông cũng mời GS.TS Phạm Quang Minh cùng các cán bộ, giảng viên của Trường ĐHKHXH&NV tới thăm và tổ chức hội thảo tại Đại học Zacatecas trong thời gian sớm nhất.

Đáp lại thiện chí và quyết tâm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai trường cũng như quan hệ Việt Nam –Mexico của TS. Fernández, GS.TS Phạm Quang Minh nhận lời sang thăm Mexico ngay trong quý I năm 2019. Hai trường sẽ tiến tới tổ chức hội thảo với chủ đề quan tâm chung. Hiệu trưởng cho rằng, hai trường chia sẻ nhiều điểm tương đồng có giá trị, và mong muốn mối quan hệ hai bên sẽ được duy trì, củng cố trong thời gian tới.

Đại học tự trị Zacateras được thành lập năm 1959, nằm tại thành phố Zacatecas, Mexico. Đây là một trong 20 trường đại học tốt nhất tại Mexico. Các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của trường là Nghệ thuật và Văn hóa; Khoa học cơ bản; Khoa học Sức khỏe; Kỹ thuật; Nhân văn và Giáo dục; Khoa học xã hội, kinh tế và hành chính; Khoa học Nông nghiệp.

Tác giả: Ngọc Trâm - Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây