Tiếp đại diện Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á

Thứ hai - 13/03/2017 22:34
Ngày 13/3/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với bà GS.TS. Mitsuaki Endo, Giáo sư Trường Đại học Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á.
Tiếp đại diện Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á
Tiếp đại diện Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á

Tại buổi làm việc, GS. TS. Mitsuaki Endo đã thay mặt Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Nhà trường trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu chung. Đặc biệt, Hiệp hội mong muốn được tổ chức hội thảo quốc tế về ngôn ngữ học địa lý Châu Á lần thứ 5 tại Nhà trường vào năm 2020. Để mở đầu, trong ngày hôm nay, GS. TS. Mitsuaki Endo đã có bài thuyết trình với chủ đề “Một số vấn đề Ngôn ngữ học địa lý Châu Á” tới cán bộ, giảng viên và học viên của Khoa Ngôn ngữ học của Nhà trường.

GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội thảo của Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á. Đây sẽ là cơ hội tốt để các cán bộ, giảng viên và học viên của Nhà trường mở rộng hiểu biết chuyên môn, cũng như tiếp xúc với các học giả, nhà khao học tại trong và ngoài nước. Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hội thảo được tổ chức thành công. Đồng thời, những tham luận, báo cáo tại hội thảo sẽ là nguồn bổ sung cho các công trình được công bố trên tạp chí quốc tế. Điều này rất phù hợp với định hướng quốc tế hóa và hội nhập quốc tế mà Nhà trường đã đặt ra.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà và chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Mitsuaki Endo

Trước đó, Hội Ngôn ngữ học địa lý Châu Á đã tổ chức 3 hội thảo về ngôn ngữ học địa lý Châu Á ở các nước Đông Nam Á; trong đó hội thảo lần 3 ngày 23-24 tháng 5 năm 2016 tại Phnom Penh, Campuchia có sự tham gia của GS.TS Trần Trí Dõi và TS Trần Thị Hồng Hạnh từ phía Việt Nam. Hội thảo lần thứ 4 năm 2018 sẽ được tổ chức tại Jakarta, Indonesia. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây