Tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác Zensho

Thứ hai - 13/03/2017 04:16
Ngày 13/03/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông Phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với PGS. Shimizu Takeshi - Đại học Tokyo. Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc tổng kết và đề xuất phương hướng sắp tới cho Chương trình Zensho tại Trường ĐHKHXH&NV.
Tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác Zensho
Tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác Zensho

Tại buổi làm việc, PGS. Shimizu Takeshi cho biết, từ tháng 11 năm 2011, Chương trình Zensho đã đầu tư trang thiết bị, tài liệu phục vụ nghiên cứu học tập đồng thời định kì tổ chức các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu học thuật, các khóa thực tế ngắn ngày và tiếp nhận lưu học sinh sang học tập tại Đại học Tokyo. Đến nay Chương trình đã hoàn thành giai đoạn 1 (2011-2015) và bước vào giai đoạn 2 (2016-2021).

Đến nay, Chương trình Zensho đã hỗ trợ tích cực cho công tác giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên, học viên cao học của Bộ môn Nhật Bản và thu được một số kết quả cụ thể trong việc trang bị cơ sở vật chất, tiếp nhận học viên Cao học lưu học dự thính tại Đại học Tokyo, tổ chức các khoá học tập trung về Nhật Bản, tổ chức các đợt thực tập ngắn hạn tại Đại học Tokyo, mời giảng viên Việt Nam sang nghiên cứu tại đại học Tokyo, tổ chức seminar quản lí thư viện, tổ chức tọa đàm Nghiên cứu Nhật Bản – Việt Nam “Hanoi Rondo”, tổ chức giờ đọc sách về dân tộc học…

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới sự hợp tác của ĐH Tokyo thông qua Chương trình ZENSHO. Hiệu trưởng mong muốn trong giai đoạn 2, Chương trình sẽ đi vào chiều sâu hơn, giúp các giảng viên và cán bộ nghiên cứu trong Nhà trường cho ra đời những công trình thực chất, đặc biệt là những tác phẩm được công bố quốc tế. Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để duy trì sự hợp tác giữa hai bên thông qua Văn phòng Zensho tại Trường.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với PGS. Shimizu Takeshi

Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản Zensho là một trong những nội dung thoả thuận hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Tokyo. Chương trình này có sự tài trợ của tập đoàn Zensho nhằm thúc đẩy phát triển ngành Nhật Bản học ở Việt Nam và là một trong những hoạt động “Hỗ trợ đào tạo nhân tài Châu Á” của tập đoàn Zensho dành cho Đại học Tokyo.      

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây