Tin tức

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào thăm Trường ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 13/08/2018 22:22
Ngày 13/8/2018, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Lào do bà Ilavanh Keobounphanh (Ủy viên BCH TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào) dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã giới thiệu tới đoàn công tác những thông tin cơ bản về Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu cả nước về khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường hiện có 15 khoa, một viện và một bộ môn trực thuộc. Đội ngũ chuyên gia nhà trường với khoảng 10 GS,  hơn 100 PGS và  hơn 200 Tiến sĩ. Tổng số sinh viên toàn trường khoảng 13 ngàn, trong đó có khoảng 1 ngàn sinh viên nước ngoài. Trường hiện có liên kết với hơn 300 đối tác là các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Đáp lại mối quan tâm về vai trò phụ nữ trong Nhà trường, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa chia sẻ: Hiện nữ giới chiếm 54% tổng số cán bộ trường, trong đó có 2 nữ GS, 40 nữ PGS. Toàn trường có 3/9 trưởng phòng là nữ, 3 trưởng khoa và 16 phó trưởng khoa là nữ.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Ilavanh Keobounphanh đánh giá cao vị trí và danh tiếng của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Bà hi vọng, trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ có những đoàn công tác tới thăm Lào để triển khai các văn bản ký kết hợp tác cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đại học của Lào. Bà Ilavanh Keobounphanh cũng đánh giá cao trình độ học vấn của phụ nữ Việt. Bà chia sẻ thêm, hiện tại Lào đang xây dựng và tổ chức nhiều phòng xúc tiến vì tiến bộ phụ nữ, nhằm quan tâm và hỗ trợ phụ nữ Lào trong đời sống xã hội, đặc biệt là nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ nữ trí thức.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây