Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ tư - 15/08/2018 22:33
Ngày 14/08/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) do TS. Li Yanzhou (Phòng Hợp tác và Trao đổi Quốc tế, Học viện Giáo dục Quốc tế) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.

Buổi làm việc nhằm thảo luận sâu hơn về các nội dung hợp tác đã được hai bên trao đổi trong chuyến thăm Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây ngày 10/7/2018 của đoàn công tác Trường ĐHKHXH&NV do PGS.TS Hoàng Anh Tuấn dẫn đầu.

Cụ thể, hai trường sẽ đồng tổ chức một hội thảo khoa học quốc tế về kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy các bộ môn lý luận chính trị tại các trường đại học ở Việt Nam và Trung Quốc. Đại diện lãnh đạo hai bên đã trao đổi và thống nhất các vấn đề như địa điểm, số lượng tham luận và đại biểu, ngôn ngữ, xuất bản sau hội thảo. Hội thảo dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5/2019 và có sự tham gia của 20 học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu từ phía Việt Nam. Các tham luận tiêu biểu sẽ được xuất bản thành sách hoặc tài liệu tham khảo.

Hai bên cũng trao đổi về thúc đẩy hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn Hóa Việt Nam tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV sẽ cử một đến hai nghiên cứu viên tới làm việc tại Trung tâm trong năm tới, nhằm phối hợp triển khai các chương trình hợp tác về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và thúc đẩy quan hệ giữa hai trường, phục vụ sự phát triển của hai quốc gia. Ngoài ra, hai trường sẽ xây dựng kế hoạch đưa sinh viên chuyên ngành Công tác xã hội sang Trường ĐHKHXH&NV học tập một học kỳ và triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học chung.

Đại học Khoa học kĩ thuật Quảng Tây (ĐHKHKTQT) là một trường đại học công lập trực thuộc UBND – khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), được thành lập vào năm 1958. Từ ngày 05 đến 16/7/2018, gần 100 sinh viên và giảng viên của Khoa Ngôn ngữ học và Khoa Đông phương học (Trường ĐHKHXH&NV) đã tới thực tập và giao lưu tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây