USSH FC 2018: Nhận diện con đường đến trận cầu chung kết

Thứ hai - 05/11/2018 02:14
5 trận toàn thắng trước những đội bóng mạnh đến từ các đơn vị trong Đại học Quốc gia, với 15 bàn thắng được ghi, bóng đá nam Trường Đại học KHXH và NV xứng đáng thẳng tiến đến trận Chung kết trong mơ

Mở đầu bằng chiến thắng 3-1 trước Liên quân 3 HSB-SIS (Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Các khoa học liên ngành), đội bóng đá nam USSH ngay lập tức được đánh giá là một đội quân có kỹ thuật bài bản, ăn ý và lối chơi đẹp mắt.

Đội bóng dàn quân trong một tình huống phòng ngự. Ảnh: PV

Ở lượt trận thứ hai và thứ ba, USSH FC giữ nguyên phong độ, giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Khoa Luật và 2-1 trước Đại học Kinh tế. Lối đá đẹp và hiệu quả của Đại học KHXH và NV không chỉ mang đến tinh thần thể thao chân chính cho giải đấu chào mừng 25 năm thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội, dường như đội bóng thuyết phục cả đối thủ trong từng trận đấu.

Cổ động viên Nguyễn Danh Quảng, thành viên tích cực của đội Liên quân 1 (gồm 6 đơn vị trực thuộc Đại học QGHN) bày tỏ: “Hy vọng đội USSH vào bán kết với Liên quân 1, vì đội bóng Nhân văn đá hay và hiền, chơi rất fair”.

Pha “đánh gót” điệu nghệ tung lưới đối thủ của tiền đạo số 10 Nguyễn Văn Thuỷ (Thanh tra-Pháp chế). Ảnh: PV

Trận đấu căng thẳng nhất là trận Tứ kết chiều 31/10 với đội bóng Cơ quan Đại học QGHN, đương kim Vô địch 2017, đội bóng được chọn là ứng cử viên sáng giá nhất giải năm nay. Kết quả hoà 1-1 đưa các cầu thủ USSH đến vòng đấu penalty thót tim. Ở trận này, thủ môn Trịnh Văn Bằng (Lịch sử) trở thành người hùng khi cản phá thành công một cú sút căng của đội bạn. Anh cũng tung người chiến thuật khiến đối thủ mất tinh thần đá một trái bóng khác vượt xà ngang đi ra ngoài. Kết quả đá phạt 6m là 4-3 nghiêng về Đại học KHXH và NV. Đội bóng USSH vào đá Bán kết với Liên quân 1 như mong muốn của cổ động viên Nguyễn Danh Quảng.

Một pha đi bóng dũng mãnh của tiền đạo Hoàng Văn Quynh (Đào tạo). Ảnh: PV

Trận Bán kết chiều 4/11 thực sự mang đến cảm xúc thăng hoa cho cả sân bóng, không chỉ cầu thủ cả hai đội. Trước giờ khai cuộc, sự xuất hiện của Ban lãnh đạo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường và nhiều thầy, cô giáo khiến cho không khí trên sân càng nóng rực.

USSH FC nhập cuộc chắc chắn và tự tin. Liên quân 1 dàn trận đầy quyết tâm. Ngay từ hiệp 1, đội bóng Nhân văn đã bỏ lỡ nhiều bàn thắng ở các phút 6, 15, 23.

Lãnh đạo Nhà trường ghi hình kỉ niệm cùng USSH FC 2018 trước trận Bán kết. Ảnh: Ngô Tuấn Thắng

5 bàn thắng đẩy cảm xúc lên cao đến mức thăng hoa đều diễn ra tại hiệp 2 của trận đấu. Tiền đạo Nguyễn Văn Thuỷ hơi lùi về thiết kế bóng, tiền vệ tấn công Nguyễn Quốc Huy đảo vị trí, tận dụng sức di chuyển nhanh ghi bàn… không phải 1 bàn, mà 3 bàn. Đội cổ vũ, đội bóng Liên quân 1, khán giả trên sân ngỡ ngàng. Liên quân 1 ào lên, hết sức nỗ lực gỡ được 2 bàn. Kết quả chung cuộc Đội thắng 3-2, tiến về trận Chung kết.

Tiền vệ tấn công Nguyễn Quốc Huy, người hùng hat-trick trong trận Bán kết với đội Liên quân 1 chiều 4/11. Ảnh: PV

Trung vệ “thép” Mai Linh (Khoa Xã hội học) trong trận đầu ra quân chiến thắng. Ảnh: PV

Đội bóng đá nam Đại học KHXH và NV gồm 1 Trưởng đoàn và 14 cầu thủ, đến từ các Khoa, Phòng, là đội hình được lựa chọn kỹ lưỡng trong quá trình tập luyện căng thẳng hàng tuần trước giải đấu.

Trận Chung kết Giải bóng đá nam Chào mừng 25 năm thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội (1993-2018) diễn ra lúc 16h00 ngày 7/11/2018, trên sân Khu liên hợp thể thao Đại học Ngoại ngữ, giữa đội bóng Trường Đại học KHXH và NV và đội bóng Đại học Ngoại ngữ. Trân trọng kính mời cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên đến cổ vũ cho tinh thần XH&NV.

Tác giả: Ban Truyền thông Công đoàn Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây