Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Hải Nam (Trung Quốc)

Thứ ba - 30/01/2018 07:54
Ngày 30/1/2018, PGS. TS Trần Viết Nghĩa (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Hải Nam do ông Kim Sơn (Viện trưởng Học viện Ngoại ngữ, Đại học Hải Nam) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Viết Nghĩa đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách một địa chỉ đào tạo KHXH&NV hàng đầu ở Việt Nam. PGS.TS Trần Viết Nghĩa cũng nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường, trong đó có việc tăng cường hợp tác quốc tế. Các trường đại học Trung Quốc nằm trong nhóm những đối tác quan trọng của Nhà trường.

Thay mặt Đại học Hải Nam, ông Kim Sơn gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của đại diện Trường ĐHKHXH&NV. Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai trường. Ông đề xuất hai bên mở thêm các khóa đào tạo về lịch sử, văn hóa Trung Quốc; tăng cường trao đổi, hợp tác trong tất cả các chuyên ngành đào tạo và nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh trao đổi sinh viên, giảng viên.

PGS.TS Trần Viết Nghĩa tán thành với các đề xuất của ông Kim Sơn và mong muốn hai trường sẽ đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong thời gian tới. Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển cũng  khẳng định, Trường ĐHKHXH&NV luôn chào đón và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các sinh viên Trung Quốc nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung.

PGS.TS Trần Viết Nghĩa chụp ảnh lưu niệm với ông Kim Sơn

Trường Đại học Hải Nam là một trường đại học tổng hợp được thành lập năm 1983 tại Hà Khẩu, tỉnh Hải Nam. Năm 2017, Đại học Hải Nam được sáp nhập với Đại học Nông nghiệp Nhiệt đới Nam Trung Hoa vào một cơ sở chung với tên gọi Đại học Hải Nam. Đại học Hải Nam gồm có 20 trường đại học thành viên với 8 ngành đào tạo: triết học, kinh tế học, luật, văn học, khoa học tự nhiên, nông nghiệp, kỹ thuật và quản lý.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây