Tin tức

Lunch Box Club for English số 27: Your model in working/studying

Thứ sáu - 26/01/2018 02:12
Lunch Box Club for Enghlish số 27 diễn ra ngày 26/1/2018 xoay quanh chủ đề: hình mẫu trong học tập và công việc mà bạn ngưỡng mộ và muốn học hỏi. GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) và GS. Colman Patrick Rose cùng nhiều cán bộ trẻ đã tham gia buổi thảo luận.

Từ chủ đề chính trên đã dẫn đến những chia sẻ của các thành viên Lunch Box Club for English về một nội dung tưởng như không mới nhưng vẫn luôn là nỗi trăn trở của những người tâm huyết với hoạt động của CLB cũng như muốn đẩy mạnh hơn phong trào học tiếng Anh tại trường. Đó là: làm thế nào để hoạt động của Lunch Box Club for English ngày càng nâng cao về chất lượng và số lượng thành viên tham gia, qua đó thực sự tạo nền tảng tiếng Anh tốt trong đội ngũ cán bộ để phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu? Đâu là những khó khăn cơ bản hiện nay cản trở việc nâng cao trình độ tiếng Anh đối với cán bộ? Những cách học tiếng Anh hiệu quả cho những người đi làm ?....

GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ cùng các cán bộ trẻ về hành trình học tiếng Anh kiên trì trong nhiều năm trời ngay sau khi thầy đi học từ nước ngoài về Việt Nam cách đây gần 20 năm. Khi đó, lớp học tiếng Anh cho người đi làm không nhiều và điều kiện sử dụng tiếng Anh cũng không được thuận lợi như hiện tại. Thầy vừa là giáo viên dạy tiếng Nga tại một trung tâm ngoại ngữ, nhưng đồng thời cũng đăng ký học tiếng Anh tại chính trung tâm đó mỗi tối. Kiên trì nghe, luyện tập hàng ngày với giáo viên nước ngoài trong gần 3 năm đã khiến khả năng phản xạ và giao tiếp tiếng Anh của thầy có những nền tảng chắc chắn, tạo cú hích cho những bước tiến dài hơn về sau. Và lời khuyên của thầy Hiệu trưởng cho cán bộ trẻ là hãy có mục tiêu cụ thể và kiên trì thì dù trong khó khăn, chúng ta vẫn tìm ra những cơ hội để trải nghiệm và thực hành tiếng Anh. Và chỉ có thực hành hàng ngày mới có thể nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống.

GS. Colman Patrick Rose thì đưa ra lời khuyên rằng: đừng nên chỉ giới hạn bản thân trong những hoạt động của Lunch Box Club for Enghlish vì như vậy sẽ không đủ để nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Và nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, đừng ngại ngần khi học tiếng Anh cùng các con, cùng nghe nhạc, cùng xem phim hay cùng nói chuyện bằng tiếng Anh hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn học tiếng Anh một cách tự nhiên và không e ngại.

Chia sẻ về khó khăn trong việc học tiếng Anh, nhiều thành viên cho biết, khó khăn lớn nhất là sự tự ti, không vượt qua được chính mình. Sau đó, là không đủ kiên trì với tiếng Anh để vượt qua những trở ngại trong giai đoạn đầu.

Nói về kinh nghiệm học tiếng Anh, TS. Phạm Huy Cường (Phòng Chính trị và Công tác sinh viên) nói: cố gắng tư duy bằng tiếng Anh, viết ra bằng tiếng Anh về những vấn đề bạn gặp hàng ngày trong cuộc sống, dù đôi khi điều đó không hề dễ dàng.

TS. Nguyễn Thị Thu Hường (Phòng Hợp tác và Phát triển) thì cho rằng nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh là một cách học tiếng Anh sinh động với nhiều tình huống thực tế trong cuộc sống mà không khiến chúng ta thấy chán nản.

PGS.TS Nguyễn Thị Phương Thùy (Khoa Ngôn ngữ học) thì cho biết cô có cơ hội dạy tiếng Việt cho nhiều học viên người nước ngoài và luôn tận dụng mọi cơ hội để nói chuyện với họ bằng tiếng Anh. Đó là cách cô nâng dần khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc.

Để đổi mới hoạt động của CLB, nhiều thành viên đề xuất: trong thời gian tới, có thể tổ chức các tour ngoại khóa tham quan và giao lưu với các sinh viên và học viên nước ngoài ở bên ngoài trường. Các hoạt động này sẽ được lên kế hoạch với nội dung và chủ đề cụ thể, qua đó giúp tạo môi trường học tiếng Anh đa dạng và sinh động hơn cho các thành viên của Lunch Box Club for English.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây