Tin tức

Ký biên bản ghi nhớ với Đại học Keimyung (Hàn Quốc)

Thứ ba - 30/01/2018 04:48
Ngày 30/1/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Đại học Keimyung (Hàn Quốc).

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự hơp tác giữa hai trường đại học. GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về lịch sử hợp tác giữa trường ĐHKHXH&NV với nhiều trường đại học quốc tế, trong đó có những đối tác Hàn Quốc như Đại học Busan, Đại học Seoul Cyber. Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên giữa hai bên, giúp hai nền văn hóa xích lại gần nhau hơn. Trong thời gian sắp tới, các hoạt động giao lưu học thuật, khảo sát chương trình đào tạo và trao đổi sinh viên sẽ được nhanh chóng thúc đẩy.

Đáp lại, thay mặt phía Đại học Keimyung, TS. Yoo Weon-Ki (Viện trưởng Viện XHNV) bày tỏ niềm vinh dự trước sự đón tiếp nồng hậu và sự hợp tác cởi mở của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho rằng, kinh nghiệm chung trong nhiều lĩnh vực KHXH&NV, đặc biệt là triết học, sẽ là thuận lợi lớn cho sự hợp tác lâu dài giữa hai bên. Quan hệ giữa hai trường cũng sẽ đóng góp vào quan hệ song phương Việt Nam-Hàn Quốc nói chung. 

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho TS. Yoo Weon-Ki 

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Đại học Keimyung

Đại học Keimyung có tiền thân là Keimyung Christian College, được thành lập vào năm 1899. Tới năm 1978, Keimyung chính thức được trao tư cách trường đại học độc lập. Tới tháng 3 năm 2003, Keimyung có hơn 27.000 sinh viên và khoảng 2.400 giảng viên, nhân viên trong 25 chuyên ngành, 68 khoa. Keimyung được xếp vào Top 10 trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc với các công trình kiến trúc nổi tiếng như trung tâm nghệ thuật, bảo tàng, nhà thờ, thư viện khổng lồ hay trung tâm y tế lớn ngay trong khuôn viên.

Tác giả: Đức Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây