Tin tức

Sinh viên Nhân văn “cháy” hết mình với U23 Việt Nam

Thứ hai - 29/01/2018 08:38
Một bữa tiệc bóng đá nhiều cảm xúc đã diễn ra tại sân nhà E Trường ĐHKHXH&NV trong chiều ngày 27/1, thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ và sinh viên trong trường.

Để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết AFC Cup 2018 với đội tuyển U23 Uzbekistan, một màn hình LED cỡ lớn đã được lắp đặt tại sân nhà E để phục vụ cán bộ và sinh viên theo dõi trực tiếp trận bóng này.

Ngay từ rất sớm, GS.TS Phạm Quang Minh đã có mặt để giao lưu với cán bộ và sinh viên trước khi trận đấu bắt đầu. Hàng trăm sinh viên có mặt tại sân khấu để trực tiếp nghe phát biểu của thầy Hiệu trưởng và chờ đợi cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Cả sân trường Nhân văn được nhuộm đỏ bởi cờ hoa và băng rôn cổ vũ cho những người hùng của U23 Việt Nam.

GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường cùng sinh viên chăm chú theo dõi trận chung kết lịch sử

Đúng 15 giờ, sân trường được lấp đầy bởi hơn 1000 sinh viên. Tất cả đều háo hức với trận chung kết được mong chờ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bạn Thanh Thủy - sinh viên K60 Báo chí và Truyền thông cho biết: “Chưa bao giờ mình thấy sinh viên trong trường được kết nối thân thiết như thế này. Tất cả đều hòa làm một với trái tim và tình yêu hướng về các cầu thủ. Mình thực sự cảm thấy phấn khích”.

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam diễn ra căng thẳng trong 120 phút và đó cũng là khoảng thời gian các cổ động viên Nhà trường trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Ở phút thứ 8 của trận đấu, khi Uzbekistan dẫn trước với bàn thắng được ghi bởi cầu thủ mang áo số 10 - Rustamjon Ashurmatov, niềm hân hoan ban đầu dường như trùng xuống nhưng tất cả cùng hô vang: “Việt Nam cố lên!”. Ngay sau đó, bàn thắng được ghi bởi pha đá phạt đẹp tuyệt vời của cầu thủ Quang Hải ở phút thứ 41 đã khiến cả sân trường như vỡ òa. Tất cả cán bộ và sinh viên đứng lên hò reo phấn khích và tràn đầy một niềm hi vọng về chiếc cúp vô địch châu lục sẽ lần đầu tiên thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Cán bộ và sinh viên trong trường có mặt từ rất sớm để ổn định vị trí trước khi trận chung kết bắt đầu phát sóng

Sang hiệp hai, những cung bậc cảm xúc của các cổ động viên cũng lên xuống theo diễn biến trận đấu. Mặc cho trận đấu bị kéo dài quá lâu hay thời tiết bắt đầu lạnh dần khi sương rơi ngày càng dày, tất cả sinh viên đều nán lại theo dõi đến phút cuối cùng. Những tưởng cán bộ, sinh viên Nhân văn nói riêng và người dân cả nước nói chung sẽ được chứng kiến những pha đá pen đầy cảm xúc để phân định thắng bại, nhưng không, thật tiếc khi các cầu thủ của chúng ta tuột mất chiếc cúp vô địch ngay những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Cả sân trường lặng im, có tiếng khóc và cả tiếng thở dài tiếc nuối. Bàn thắng của đối thủ đến quá bất ngờ.

“Các bạn sinh viên thân mến, vừa rồi các bạn đã được chứng kiến trận bóng lịch sử với nhiều cảm xúc của U23 Việt Nam. Dù thế nào đi nữa, tôi cũng muốn nói rằng chúng ta không thua cuộc, các cầu thủ của chúng ta vẫn xứng đáng được tôn vinh. Vì vậy, các bạn hãy dành cho họ một tràng pháo tay với những gì họ đã làm được” - ThS. Nguyễn Chí Trung (chuyên viên phòng Chính trị và Công tác sinh viên) đã động viên các sinh viên của mình như thế. Trên sân khấu, những cảnh quay cuối cùng về CĐV Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) với những giọt nước mắt cũng dần dần khép lại.

Tất cả mọi người đều hướng mắt lên màn hình, nín thở theo dõi trận đấu

Thế nhưng, để nói về sự thể hiện của Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết này, chúng ta vẫn phải dùng hai từ: “xuất sắc”. Các cầu thủ đã gồng mình quá lâu để làm nên kỳ tích ở Thường Châu, đã chứng minh cho thế giới thấy Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng có ý chí quật cường. Và hơn cả sự chiến thắng trên sân cỏ, các bạn đã chiến thắng trong trái tim của những người dân Việt Nam. Những hình ảnh đẹp về bàn tay Văn Thanh cào tuyết cho đồng đội Quang Hải sút phạt và ghi bàn, hậu vệ Duy Mạnh cắm quốc kì Việt Nam lên tuyết Thường Châu … sẽ mãi là những dấu ấn không thể nào quên trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

“Mai này ai nhắc lại Thường Châu

Bữa ấy tuyết rơi bạc mái đầu

Mười mấy dũng sĩ lao ngược gió

Để đời kính phục mãi về sau!”

                                                                           (Nhà báo Hà Quang Minh)

Ở phút thứ 41, khi cầu thủ Quang Hải ghi bàn, tất cả hội trường như vỡ òa, mọi người hò reo phấn khích ăn mừng bàn thắng đẹp mắt của đội tuyển U23 Việt Nam

Giá trị xã hội mà U23 Việt Nam tạo ra cũng đáng để ghi nhận. Chưa bao giờ chúng ta thấy người dân trên mọi miền quê gần nhau đến thế. Cũng chưa bao giờ sinh viên Nhân văn được cùng nhau hò reo, hô vang, cùng nhau cười khóc và trải qua các cung bậc cảm xúc lên xuống bất ngờ nhiều đến như vậy. Sự gắn kết đó là do chính những giá trị mà các cầu thủ của chúng ta đã tạo ra trên hành trình đi đến chung kết AFC Cup 2018. 

Cuối cùng thì, dù kết quả có như thế nào đi nữa: “Chúng ta thắng làm vua, thua vẫn là anh hùng!”

Tác giả: Mỹ Hà, Đức Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây