Tin tức

Gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ ba - 30/01/2018 07:54
Ngày 30/1/2018, Trường ĐHKHXHNV tổ chức buổi gặp mặt cho các nguyên cán bộ, giảng viên tại trường, đồng thời mừng thọ các thầy cô trên 80 tuổi nhân dịp Xuân Mậu Tuất.

Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS Phạm Quang Minh (Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường), TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Chủ tịch Công đoàn Trường), TS. Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn trường), GS.NGND Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường), đại diện các khoa, phòng ban trực thuộc và gần 250 nguyên cán bộ, giảng viên tại trường.

Tại buổi lễ, trước tập thể cựu giáo chức, GS.TS Phạm Quang Minh báo cáo thành tích trong năm học vừa qua của Nhà trường và gửi lời chức mừng năm mới tới các thầy cô.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi lễ

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu: “Trường ĐHKHXHNV luôn tự hào với đội ngũ các thầy các cô cựu giáo chức đã xây dựng truyền thống cho Nhà trường. Các thế hệ sau mong muốn được vun đắp giá trị đó, để xứng đáng với khẩu hiệu hành động của nhà trường: Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai".

Hiện tại Nhà trường đang là một trong những cơ sở đào tạo KHXH&NV hàng đầu với 111 GS và PGS, 17 khoa và bộ môn, 24 ngành đào tạo cử nhân, 69 chương trình đào tạo sau đại học. Sinh viên đầu vào của Nhà trường có sự cạnh tranh cao. Để phát huy bề dày truyền thống 73 năm, Nhà trường đặt mục tiêu lọt vào top 100 trường đại học hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên, Nhà trường vẫn nhận ra những mặt cần khắc phục. Số lượng bài báo, công trình nghiên cứu vẫn còn hạn chế so với quốc tế; chưa có nhiều công trình được công bố quốc tế. Nhiều sinh viên chưa có trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm đầy đủ.  Như vậy, Nhà trường phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với tầm vóc của một trung tâm đào tạo lớn ở khu vực và thế giới. Các cán bộ cựu giáo chức là nguồn động lực rất lớn để thầy và trò Nhà trường cố gắng vượt qua khó khăn. Có các thầy cô như hậu phương vững chắc, Nhà trường không điều gì không làm được”.

PGS. Nguyễn Văn Hàm đã tổng kết hoạt động của Hội Cựu giáo chức trong năm qua: “Hội đã tổ chức Đại hội Hội Cựu giáo chức thành công vào tháng 10, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Cùng với đó, tại Đại hội cựu giáo chức cấp ĐHQG, Hội Cựu giáo chức Nhà trường và Chủ tịch Hội - GS.NGND Vũ Dương Ninh đã nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN”.

PGS. Nguyễn Văn Hàm phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Hội Cựu giáo chức, GS.NGND Vũ Dương Ninh gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường. Thầy cũng chúc các nguyên giảng viên, cán bộ Nhà trường mạnh khỏe và trường thọ, chúc Trường ĐHKHXHNV luôn phát triển trong năm mới.

TS. Trần Bách Hiếu trao tặng bó hoa tới GS.NGND Vũ Dương Ninh

Đại diện cho tuổi trẻ Nhà trường, TS. Trần Bách Hiếu chia sẻ: “Nhân dịp Tết và Xuân Mậu Tuất sắp tới, em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô, những người đã tạo nên lịch sử Trường ĐHKHXHNV. Chúc các thầy cô năm mới an khang, trường thọ và hạnh phúc.”

Tác giả: Hoàng Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây