Họp triển khai kế hoạch KĐCL các CTĐT năm 2018

Thứ hai - 29/01/2018 07:12
Ngày 24/1/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chủ trì buổi họp về triển khai kế hoạch kiểm định, đánh giá chất lượng các CTĐT trong năm 2018

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo của Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Khoa Thông tin Thư viện, Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học và Khoa Quốc tế học.

Tại cuộc họp, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kiểm định chất lượng đào tạo như một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo. Là đơn vị đi đầu trong ĐHQGHN về công tác này, tính đến nay, Trường đã triển khai đánh giá theo tiêu chuẩn AUN cho CTĐT ngành Đông phương học, Ngôn ngữ học, Văn học và Triết học với những kết quả khả quan. Nhiều CTĐT các ngành đã triển khai đánh giá đồng cấp như ngành Báo chí, ngành Nhân học, Chính trị học… Những kết quả đánh giá cùng những gợi ý của các chuyên gia kiểm định đã giúp Nhà trường nhìn nhận lại những điểm mạnh và cả những hạn chế để từ đó có những điều chỉnh theo lộ trình hợp lý.

Do công tác kiểm định đòi hỏi khâu chuẩn bị khá công phu và sự tâm huyết từ các đơn vị nên Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa đề nghị các đơn vị cần đồng tâm, thấu hiểu và ủng hộ chủ trương của Nhà trường. Nếu có khó khăn thì các đơn vị cũng cần chủ động chia sẻ để Nhà trường mà cụ thể là Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục có kế hoạch hỗ trợ.

Năm nay dự kiến sẽ có bốn CTĐT được kiểm định, trong đó CTĐT các ngành Xã hội học, Tâm lý học sẽ kiểm định theo tiêu chuẩn AUN vào tháng 11/2018; CTĐT ngành Quốc tế học sẽ kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; CTĐT ngành Thông tin học sẽ được đánh giá chất lượng đồng cấp định hướng theo tiêu chuẩn AUN. 

 Dự kiến vào tháng 3/2018, Nhà trường sẽ tổ chức tập huấn cho các đơn vị trên về công tác xây dựng báo cáo tự đánh giá cũng cách làm việc với các đoàn khảo sát. Đến tháng 4/2018, các đơn vị sẽ triển khai viết báo cáo và tìm minh chứng. Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục sẽ tham mưu và lên kế hoạch cụ thể cho Nhà trường về các hoạt động này và sẽ thông báo để các đơn vị cùng phối hợp thực hiện.

Đại diện các khoa cũng đề nghị Nhà trường thông tin lại các kết quả kiểm định của những CTĐT trước đó, tổng kết những vấn đề mà các đơn vị thường gặp phải trong quá trình xây dựng báo cáo tự đánh giá để rút kinh nghiệm, có hướng dẫn cụ thể và kịp thời cho các đơn vị…

Tác giả: Thanh Hà

 Tags: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây