Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh

Chủ nhật - 21/01/2018 21:39
Ngày 19/1/2018, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh do ông Hardy Huayong (Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa và tăng cường hợp tác quốc tế của Nhà trường, trong đó có quan hệ với các đối tác Trung Quốc. Đã có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả bậc đại học và sau đại học theo khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh là một trong những đối tác quan trọng của Nhà trường.

Thay mặt Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, ông Hardy Huayong gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp chân thành của Ban lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV. Ông đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai trường đại học có uy tín của Việt Nam và Trung Quốc. Ông đề xuất hai bên tăng cường trao đổi, hợp tác trong tất cả các chuyên ngành đào tạo và nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh trao đổi sinh viên, giảng viên. Phía Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cam kết sẽ hỗ trợ học phí và tìm kiếm việc làm cho sinh viên Việt Nam đang học tập ở Trung Quốc.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với các đề xuất của ông Hardy Huayong và cam kết sẽ lựa chọn các ứng viên phù hợp với các chương trình của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh. Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định, Nhà trường luôn chào đón và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các sinh viên Trung Quốc nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn và cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh

Ngày 13/09/2016, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV Phạm Quang Minh đến thăm và ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa Việt – Trung; tăng cường hợp tác đào tạo tiếng Việt và nghiên cứu Văn hóa Việt Nam; bồi dưỡng các chuyên gia và học giả nghiên cứu về Việt Nam. Ngày 22/12/2016, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam được thành lập tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh.

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây