Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan)

Thứ hai - 22/01/2018 05:56
Ngày 22/1/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan) do GS. Cố Thường Vĩnh (Phó Hiệu trưởng ĐHNN Văn Tảo) làm trưởng đoàn.

Là đối tác lâu năm của nhau, Trường ĐHKHXH&NV cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo đã và đang duy trì Trung tâm Giáo dục Đài Loan nhằm tổ chức các chương trình đào tạo tiếng Hoa, triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động trao đổi ngôn ngữ và văn hóa Việt-Đài, làm đầu mối kết nối các trường đại học Việt Nam và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

GS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ mong muốn Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo tiếp tục hỗ trợ Trung tâm Giáo dục Đài Loan trong việc khuyến khích sinh viên Việt Nam du học tại Đài Loan, cũng như tư vấn về các vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị, ngoại giao, chính sách của Việt Nam và Đài Loan cho các đối tượng khác nhau. Điều này sẽ giúp củng cố quan hệ giữa hai trường nói riêng và quan hệ Việt Nam-Đài Loan nói chung, đồng thời nâng cao hình ảnh của Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo.

GS. Cố Thường Vĩnh  tán thành với những đề xuất của GS.TS Phạm Quang Minh. Ông cho biết, Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và nhất trí với các đề xuất mở rộng hơn nữa quan hệ giữa hai bên trong thời gian tới. Ông đề xuất thêm một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo 2+2, 3+1, giảng dạy tiếng Việt ở các trường Đại học Đài Loan.

Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập năm 1966, trụ sở tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan), được chia làm 4 học viện: Học viện Tiếng Anh và quốc tế, Học viện Ngữ văn Âu Á, Học viện sáng tạo văn hóa giáo dục và Học viện giáo dục toàn diện. Trường có trung tâm nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ các nước Đông Nam Á, là đại học duy nhất tại Đài Loan có biên soạn giáo trình dạy Tiếng Việt.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây