Tin tức

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam

Thứ tư - 24/01/2018 04:04
Ngày 24/1/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với ông Anar Lachin O Imanov (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam).

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo KHXH&NV hàng đầu ở Việt Nam. Nhà trường đang thực hiện chiến lược quốc tế hóa, mở rộng quan hệ hữu nghị với các đối tác nước ngoài. Do đó, Nhà trường mong muốn được triển khai hợp tác với các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, đào tạo tại Azerbaijan.

Đại sứ Anar Lachin O Imanov cho biết, quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Azerbaijan có lịch sử lâu đời. Do vậy, ông mong muốn được tiếp đón cán bộ, giảng viên từ Việt Nam tới thăm và làm việc tại các trường đại học ở Azerbaijan. Ông cũng sẵn sàng cử giáo viên tại các trường đại học Azerbaijan sang Việt Nam để giảng dạy về đất nước, văn hóa và ngôn ngữ Azerbaijan, tiến tới thiết lập một ngành học về Azerbaijan tại Việt Nam. Cuối cùng, Đại sứ Anar Lachin O Imanov đề xuất tổ chức một ngày văn hóa Azerbaijan tại Trường ĐHKHXH&NV vào đầu tháng 3/2018.

GS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh những ý tưởng của Đại sứ Anar Lachin O Imanov  và đề xuất hai bên giữ liên lạc thường xuyên, trao đổi các ý tưởng cụ thể hơn trong thời gian tới. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc của Nhà trường.

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Anar Lachin O Imanov

Trước đó, ngày 19/10/2015, Đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam - ông Anar Imanov đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu tại Trường ĐHKHXH&NV nhằm giới thiệu về đất nước Azerbaijan tới cán bộ và sinh viên Nhà trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây