Tin tức

Hội nghị tài chính năm 2017

Thứ bảy - 20/01/2018 01:07
Ngày 10/1/2018, Trường Đại học KHXH&NV tổ chức Hội nghị Tài chính năm 2017 với sự chủ trì của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường). Hội nghị có sự tham dự đông đảo của lãnh đạo và cán phụ trách tài chính của các đơn vị trong Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa phát biểu khai mạc Hội nghị, nêu lên bức tranh tổng thể về hoạt động tài chính của Nhà trường trong năm 2017. Trước những vấn đề mới đặt ra trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ nhân lực… cũng như mọi mặt hoạt động của Nhà trường, thì mảng kế hoạch – tài chính cũng có nhiều điều chỉnh nhưng vẫn theo phương châm: công khai, dân chủ, hợp lý và đảm bảo quyền lợi của người lao động. Nội dung Hội nghị gồm ba phần: Báo cáo tình hình tài chính năm 2017, Báo cáo tình hình ủy quyền chi của các đơn vị trong Trường và Điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa phát biểu khai mạc hội nghị

Báo cáo tình hình tài chính năm 2017 cho thấy sự ổn định về tài chính của Nhà trường. Trên thực tế, hoạt động tài chính luôn có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải có sự chỉ đạo, điều chỉnh, cân đối một cách sát sao, khoa học và có tầm nhìn. Đứng trước những thách thức về yêu cầu chuyển đổi sang cơ chế tự chủ tài chính, nguồn ngân sách Nhà nước hạn chế, quỹ lương ngày càng tăng (do mức lương tối thiểu tăng, hệ số lương tăng), áp lực về chỉ tiêu tuyển sinh nói chung…thì hoạt động tài chính của Trường vẫn có nhiều điều chỉnh tích cực: đảm bảo thu nhập tăng thêm, đảm bảo kịp thời tăng lương cho các thầy cô, khen thưởng cho các công bố quốc tế, hỗ trợ cho cán bộ học ngoại ngữ, đào tạo nghiên cứu sinh, hỗ trợ kinh phí lập hồ sơ tìm học bổng ….

ThS. Lê Thị Quyên, Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính trình bày Báo cáo tình hình tài chính năm 2017

Bên cạnh đó, Nhà trường đã thực hành tiết kiệm, cắt giảm nhiều khoản hành chính phí không cần thiết để tập trung nguồn chi cho nhân lực. Với mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu, Nhà trường sẽ cần tập trung hơn nữa cho chiến lược phát triển quỹ nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu, công bố quốc tế.

ThS. Kim Thị Diệp Hà, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính trình bày báo cáo về tình hình ủy quyền chi của các đơn vị

Các đơn vị đã chủ động hơn trong việc thanh quyết toán các nguồn kinh phí được ủy quyền. Phòng Kế hoạch – Tài chính cũng đề nghị các đơn vị thanh toán theo biểu mẫu chứng từ đã được hướng dẫn, đúng thời hạn quy định, chủ động hơn nữa trong việc theo dõi nguồn kinh phí của mình để đối chiếu với Phòng, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra. 

TS. Ngô Thị Kiều Oanh (Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ) trả lời câu hỏi về những nội dung cần điều chỉnh trong Quy chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường.

Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường trong năm 2018 có nhiều điểm mới điều chỉnh. Căn cứ điều chỉnh Quy chế CTNB là dựa vào Thông tư 47/2014 của bộ GD&ĐT về chế độ làm việc đối với giảng viên; Quy định của ĐHQGHN về chế độ làm việc đối với giảng viên, nghiên cứu viên ĐHQGHN và tình hình tài chính của Nhà trường. Sau Hội nghị tài chính, Nhà trường tiếp tục gửi văn bản nêu rõ các mục điều chỉnh để lấy ý kiến của các đơn vị, làm căn cứ cho việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2018.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây