Đào tạo

TTĐA: Xây dựng chiến lược nội dung và tương tác kênh Podcast (P-cast) của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Thứ ba - 02/12/2025 03:52

THÔNG TIN VỀ ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thu Trang;               2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 09/07/1995

4. Nơi sinh: Bắc Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 5626/QĐ-XHNV, Ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài đề án: Xây dựng chiến lược nội dung và tương tác kênh Podcast (P-cast) của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

8. Ngành: Quản trị Báo chí Truyền thông;        Mã số: 8320109

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:

Giảng viên hướng dẫn 1: TS. Trần Duy, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Giảng viên hướng dẫn 2: TS. Vũ Thị Kim Hoa, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của đề án: 

Đề án “Xây dựng chiến lược nội dung và tương tác kênh Podcast (P-cast) của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)” xây dựng và triển khai chiến lược nội dung và tương tác kênh P-cast của Học viện, nhằm nâng cao chất lượng nội dung và hiệu quả tương tác của kênh trên môi trường số, chứng minh sự cần thiết và tính khả thi của một chiến lược bài bản.

Điểm mới về mặt lý luận là việc xây dựng và triển khai được mô hình chiến lược nội dung và tương tác P-cast (PSM) giúp đo lường, tối ưu và duy trì nhóm chủ đề chiếc lược được thiết kế; từ đó hình thành chu kỳ cải tiến liên tục giúp thúc đẩy hiệu quả truyền thông và tương tác. Mô hình được thiết kế dựa trên cơ sở lý luận bao gồm lý thuyết Sử dụng và Hài lòng (U&G) và thuyết Học tập Đa phương tiện của Mayer, đồng thời phân tích các dữ liệu thu thập được thông qua các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. 

Về mặt thực tiễn: thử nghiệm chiến lược ban đầu thu được các chỉ số tích cực về nội dung và tương tác. Những kết quả này khẳng định tính ứng dụng cao của đề án trong việc, vừa là hình mẫu tham khảo cho các đơn vị giáo dục theo hướng học tập trải nghiệm, gắn lý thuyết với thực tiễn; đồng thời cũng là một kênh truyền thông số chiến lược của Khoa trong bối cảnh truyền thông số hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: 

Đề án lấp đầy khoảng trống nghiên cứu bằng cách xây dựng và kiểm chứng một khung chiến lược tích hợp, phù hợp với đặc thù cân bằng giữa truyền thông thương hiệu và học tập trải nghiệm của Khoa Đa phương tiện nói riêng và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói chung. Đề án đã đề xuất một số giải pháp, kiến nghị cụ thể cho việc phát triển P-cast trong thời gian tới trở thành một hình mẫu kênh truyền thông chính thức của Học viện, là cơ sở tham khảo cho các trường đại học khác trong tương lai.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Sử dụng podcast trong việc nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án: Không có.

INFORMATION ON PROJECT

 

1. Full name : Nguyen Thu Trang                         2. Sex: Female                                           

3. Date of birth: 09/07/1995                                 4. Place of  birth: Bac Ninh                     

5. Admission decision number: 5626/QĐ-XHNV          Dated: 29/12/2023                       

6. Changes in academic process:                                                                                               

(List the forms of change and corresponding times)

7. Official project title: Developing a content and engagement strategy for the podcast (P-cast) channel of the Posts and Telecommunications Institute of Technology                                 

8. Major: Media Management                                             9. Code: 8320109

10. Supervisors:                                                                                                                           

  1. Tran Duy, PhD, Faculty of Multimedia, Posts and Telecommunications Institute of Technology

  2. Vu Thi Kim Hoa, PhD, School of Journalism and Communication, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University

11. Summary of the findings of the project:                                                                            

The project "Developing a content and engagement strategy for the podcast (P-cast) channel of the Posts and Telecommunications Institute of Technology" develops and implements a content and interaction strategy for the Institute's P-cast channel. This aims to enhance the quality of content and the effectiveness of the channel's engagement in the digital environment, thus demonstrating the necessity and feasibility of a well-structured strategy.

The theoretical novelty lies in the construction and deployment of the P-cast Strategic Content and Interaction Model (PSM). This model helps measure, optimize, and maintain the designated strategic content themes, thereby establishing a continuous improvement cycle to boost communication and engagement effectiveness. The model’s design is grounded in theoretical frameworks, including the Uses and Gratifications theory (U&G) and Mayer’s Multimedia Learning Theory. Furthermore, it integrates the analysis of data collected through both qualitative and quantitative research methods.

In terms of practical application (practical significance), the initial strategy test yielded positive indicators in both content and interaction metrics. These results affirm the project's high applicability, positioning it as both a reference model for educational institutions embracing an experiential learning approach—linking theory with practice—and simultaneously serving as a strategic digital communication channel for the Faculty in the current digital communication landscape.

12. Practical applicability: 

The proposal addresses a research gap by constructing and validating an integrated strategic framework, which is designed to meet the specific requirement of balancing brand communication (or institutional promotion) and experiential learning—a duality crucial for the Faculty of Multimedia in particular, and the Post and Telecommunications Institute of Technology (PTIT) overall.

The project has further delineated specific solutions and recommendations for the future development of the P-cast channel, aiming to position it as a model official communication platform for the Institute and a vital reference basis for other higher education institutions         

13. Further research directions: 

The utilization of podcasting to enhance the quality of student learning.                              

14. Thesis-related publications: None.     

Tác giả: Phòng ĐT&CTNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây