TTLV: Khác biệt giới trong hành vi đọc sách của học sinh trung học phổ thông miền núi

Thứ tư - 08/02/2012 22:28
Thông tin luận văn "Khác biệt giới trong hành vi đọc sách của học sinh trung học phổ thông miền núi (Nghiên cứu trường hợp tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn, trường THPT Bắc Kạn, trường THPT Dân lập Hùng Vương, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Kạn)" của HVCH Nguyễn Thị Thái Hà, chuyên ngành Xã hội học.
Thông tin luận văn "Khác biệt giới trong hành vi đọc sách của học sinh trung học phổ thông miền núi (Nghiên cứu trường hợp tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn, trường THPT Bắc Kạn, trường THPT Dân lập Hùng Vương, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Kạn)" của HVCH Nguyễn Thị Thái Hà, chuyên ngành Xã hội học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thái Hà 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 12/09/1986 4. Nơi sinh: Bắc Kạn 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH Ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Khác biệt giới trong hành vi đọc sách của học sinh trung học phổ thông miền núi (Nghiên cứu trường hợp tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn, trường THPT Bắc Kạn, trường THPT Dân lập Hùng Vương, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Kạn). 8. Chuyên ngành: Xã hội học 9. Mã số: 60 31 30 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS.Trương An Quốc (Khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội). 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh miền núi đã có sự chủ động trong việc đọc sách. Tuy nhiên có sự khác biệt giữa học sinh nam và học sinh nữ trong việc lựa chọn loại sách đọc, thời gian dành cho việc đọc, nơi đọc sách. - Các yếu tố tác động đến sự khác biệt đó là do yếu tố giới và một số nhân tố khách quan khác như môi trường đọc, nguồn cung. 12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nghiên cứu là cơ sở cho việc thực hiện những giải pháp nhằm nâng cao sự hứng thú của học sinh đối với việc đọc sách, xây dựng cơ sở vật chất và cung cấp nguồn sách phù hợp với học sinh một cách tốt nhất. 13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tìm hiểu về phương pháp đọc sách của học sinh, thực trạng và một số giải pháp. Tìm hiểu những nhân tố tác động tới việc thực hiện hành vi đọc của học sinh miền núi. 14. Các công trình đã công bố liên quan đến luận văn: Không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Thai Ha 2. Sex: Female 3. Date of birth: September 12th 1986 4. Pace of birth: Bac Kan 5. Admission decision number: 1355/2008/QD – XHNV – KH&SDH. Date: October 24th 2008. 6. Changes in academic: No 7. Official thesis title: Gender differentials in reading behaviour of high-land students in high schools (Case study in Bac Kan Gifted High School, Bac Kan High School, Hung Vuong private grade school, Bac Kan ethnic grade school). 8. Major: Sociology 9. Code: 60 31 30 10. Supervisior: Doctor. Truong An Quoc Department of sociology – Social Sciencies and Humanities university – Ha Noi National University. 11. Summary of the findings of the thesis: The findings indicated that more males as compared to males spent less than one hour in reading books, and detection while females were studying story and drama books. The significant association was observed between males and females on variables like time spent on reading books. Research’ result show that there is different between male and female student in select kind of books, spent time on reading. Impact elements come to those disparity is owing to sex element and a number of another objective factors like environment read, source of books. 12. Practical applicabilit: The results of the study is a base for encorage students’s interested in reading books, to built material base of libraries is better and match students’s need. 13. Ferther research directions Research about reading’ method of students, actual situation and solution. Study some factors pertain to reading behaviour of students. 14. Thesis – related publication: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây