TTLV: Nhận diện hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng bạn đọc

Thứ tư - 08/02/2012 22:17
Thông tin luận văn "Nhận diện hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng bạn đọc (Nghiên cứu tại thành phố Hà Nội)" của HVCH Lê Thị Nga Phương, chuyên ngành Xã hội học.
Thông tin luận văn "Nhận diện hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng bạn đọc (Nghiên cứu tại thành phố Hà Nội)" của HVCH Lê Thị Nga Phương, chuyên ngành Xã hội học. 1. Họ và tên học viên: Lê Thị Nga Phương 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 23/03/1984 4. Nơi sinh: Hà Nội 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/ QĐ-XHNV-KH&SĐH Ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Nhận diện hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng bạn đọc (Nghiên cứu tại thành phố Hà Nội) 8. Chuyên ngành: Xã hội học; Mã số: 60 31 30 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Trịnh Văn Tùng, Phó chủ nhiệm Khoa Xã hội học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn đã tiến hành phân tích, nhận diện hình ảnh thương hiệu sách Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng độc giả cả nước thông qua tiêu chí đánh giá của bạn đọc về mức độ phổ biến của tên thương hiệu, chất lượng nội dung, chất lượng hình thức, giá cả của ấn phẩm sách và trong sự đối chiếu so sánh với các nhà xuất bản trong cả nước. Luận văn phân tích qua hai đối tượng bạn đọc là bộ đội và bạn đọc ngoài quân đội. Hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội trong lòng những người lính Về các thể loại sách đặc trưng, thế mạnh: Bạn đọc là những người lính ở các độ tuổi khác nhau đều rất yêu thích những cuốn sách thuộc các thể loại này. Họ đánh giá cao về mặt chất lượng nội dung cũng như hình thức của các ấn phẩm sách của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân. Về các thể loại sách phát hành rộng rãi: Đây là những thể loại sách mới nên nhiều bạn đọc là bộ đội còn chưa biết đến việc Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản những ấn phẩm thuộc thể loại sách này.Với những người lính đã từng đọc những thể loại sách phát hành rộng rãi, họ đánh giá chưa cao chất lượng nội dung, hình thức. Thể loại sách phát hành rộng rãi chưa cuốn hút, hấp dẫn được bạn đọc. Hình ảnh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng những bạn đọc ngoài quân đội Về các thể loại sách đặc trưng, thế mạnh : Bạn đọc ngoài quân đội ít biết đến những thể loại sách này. Điều này do công tác phát hành còn yếu. Đây là những cuốn sách hay, đặc trưng của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, nhưng bạn đọc không tiếp cận được. Đối với những độc giả tiếp cận được, họ đánh giá đây là một mảng sách mang lại thương hiệu cho Nhà xuất bản. Về các thể loại sách phát hành rộng rãi: Đây là những thể loại sách mới mà Nhà xuất bản Quân đội nhân dân mới đầu tư phát triển trong vòng hơn 10 năm trở lại đây để đưa ra thị trường. Tuy nhiên do mới làm, kinh nghiệm chưa nhiều, lại phải cạnh tranh với các nhà xuất bản khác nên những thể loại sách này vẫn chưa cuốn hút, hấp dẫn độc giả. Bạn đọc đánh giá chưa cao về chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm sách của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân. Từ đó theo bạn đọc đánh giá Nhà xuất bản Quân đội nhân dân không nằm trong Top 3 những nhà xuất bản thường có sách hay. Về tính nghiêm túc của các ấn phẩm sách: Sách của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân được đánh giá cao về tính nghiêm túc trong nội dung các ấn phẩm. Mặc dù độ hấp dẫn và cuốn hút theo bạn đọc còn thấp. Từ các kết quả nghiên cứu trên, tác giả đã đưa ra một số đề xuất đối với Nhà xuất bản Quân đội nhân dân nhằm xây dựng đơn vị trở thành một nhà xuất bản có thương hiệu, uy tín, hấp dẫn độc giả. Đồng thời đề xuất đẩy mạnh hoạt động marketing quảng cáo hình ảnh thương hiệu Nhà xuất bản Quân đội nhân dân một cách mạnh mẽ. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Thông qua kết quả nghiên cứu, đề tài sẽ giúp Ban Giám đốc Nhà xuất bản Quân đội nhân dân có cái nhìn đúng đắn, toàn diện hơn về vị trí hiện tại của Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong lòng bạn đọc, từ đó đề ra mục tiêu, chiến lược phát triển Nhà xuất bản Quân đội nhân dân trong tương lai. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: - Vai trò của hoạt động marketing đối với xuất bản . - Thực trạng xuất bản trong cơ chế thị trường. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Le Thi Nga Phuong 2. Sex: Female 3. Date of birth: 23/03/1984 4. Place of birth: Ha Noi 5. Admission decision number: 1355/2008/ QĐ-XHNV-KH&SĐH dated 24/10/2008 by the Headmaster of University of social Sciences and Humanities, VNU Hanoi 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Identifying the Military Publishing House’s position in reader’s heart (research done in Hanoi). 8. Major: Sociology Code: 60 31 30 10. Supervisor: Dr Trinh Van Tung, Vice Dean of Sociology - University of social Sciences and Humanities, VNU Hanoi 11. Summary of the findings of the thesis: The thesis analyzed and indentified the Military Publishing House’s position in reader’s heart over the nation in terms of reader’s evaluation on it’s branding popularity, form and content and price of published books and in comparison with other publishing houses nationwide. The thesis took soldiers and non-soldiers as major subjects during the research. • Position of the Military Publishing House in military readers’ heart: Regarding military-books: Major readers who are soldiers at different ages all like special genres relating to various aspects of wars, soldiers and their lives both mentally and spiritually, etc. These kinds of books by the Military Publishing House are highly evaluated by the soldiers. Regarding non-military books: These are new issues by the Military Publishing House which have not been widely known by the soldiers. On the other side, these kinds of books are not highly evaluated by military readers due to limited types and quality. • Position of the Military Publishing House in non-military readers’ heart: Regarding military-books: Despite its specialty and attraction, these kinds of books are rarely known by non-military readers due to the limited issuance. Whoever reads these books all likes and highly appreciates the prestige of the Military Publishing House. Regarding non-military-books: these are not really attracted to popular readers due to limited form and content in comparison with other publishing houses’ books. Thus, the Military Publishing House is not in top 3 publishing houses who regularly have best-seller books. Regarding the seriousity of the books: The content of the books published by the Military Publishing House are always highly appreciated by its rightousness, despite its limited attraction. Base on the finding of the research, the author proposes some recommendations for the Military Publishing House to be a prestigous and famous publishing house. At the same time, the author proposes that the Military Publishing House should promote its branding and marketing activities. 11. The applicability: With its result, the research provides the Directory Board of the Military Publishing House with a right overview about the position of the house in readers’ heart, so the Directory Board can set the objectives and development strategy for the Military Publishing House in future. 12. Recommendations for future research: - The role of marketing activities in publishing - The reality of the publishing in market mechanism. 14. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây