TTLV: Quan niệm về con người trong phân tâm học của Erich Fromm

Thứ sáu - 10/09/2010 00:40
Thông tin luận văn "Quan niệm về con người trong phân tâm học của Erich Fromm" của HVCH Nguyễn Thị Thu Huyền, chuyên ngành Triết học.
Thông tin luận văn "Quan niệm về con người trong phân tâm học của Erich Fromm" của HVCH Nguyễn Thị Thu Huyền, chuyên ngành Triết học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thu Huyền 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 01/09/1984 4. Nơi sinh: Hà Tây (cũ) 5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH Ngày 02 tháng 11 năm 2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: 7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm về con người trong phân tâm học của Erich Fromm 8. Chuyên ngành: Triết học; Mã số: 60.22.80 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS, TS. Nguyễn Vũ Hảo - Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Một là, luận văn đã trình bày được bối cảnh kinh tế - xã hội, bối cảnh tinh thần của phương Tây hiện đại tác động đến tư tưởng của Fromm. Đồng thời luận văn cũng nêu được tiền đề triết học, phân tích sự ảnh hưởng của các tư tưởng gia Freud, Marx, Jung và Horney đối với sự hình thành học thuyết phân tâm học của ông. Hai là, luận văn làm rõ nội dung cơ bản của quan niệm về con người trong phân tâm học của Fromm. Đó là quan niệm về “xã hội tính” cùng với tư tưởng về giải phóng con người của ông. Ba là, luận văn đã đánh giá một cách khách quan những đóng góp cũng như những hạn chế trong quan niệm về con người của Erích Fromm. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Những tư tưởng của Fromm về tình yêu là cơ sở cho việc giáo dục trong gia đình, đặc biệt có tác dụng hướng dẫn việc nuôi dạy con cái, bồi dưỡng tình cảm vợ chồng, anh em. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Trong công trình nghiên cứu tiếp theo, tác giả sẽ đi sâu vào tư tưởng giải phóng con người của Erích Fromm.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: NGUYEN Thi Thu Huyen 2. Sex: Female 3. Date of birth: 01/09/1984 4. Place of birth: Ha Tay 5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH Dated 02/11/2007 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Conception about man of psychoanalytic of Erich Fromm 8. Major: Philosophy 9. Code: 60.22.80 10. Supervisors: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Vu Hao – University of Social Sciences and humanities 11. Summary of the findings of the thesis: Firstly, the thesis stated about socioeconomic context, spirit context of the morden West which affected to Fromm’s thought. Moreover, thesis presented philosophy background, analysed effect of Freud, Marx, Jung and Horney for his psychoanalytic. Secondly, the thesis stated the basic content of conception about man of Fromm’s psychoanalytic. There are conceptions about social and liberated man. Thirdly, the thesis assess objectively about strength and weekness of conception about man of Erich Fromm. 12. Practical applicability: The conception of Fromm about love is ground for education in family. Special it affect for leading to bring up children, look after family sentiment. 13. Further research directions: Next research, the author will go into the details of conception about liberated man.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây