Thông tin luận văn "Truyền thông sự kiện Festival Huế định kì trên báo Thừa Thiên-Huế, VietnamNet, VnExpress (Khảo sát các năm 2000, 2002, 2004, 2006, 2008, 2010)" của HVCH Hồ Thị Diệu Trang, chuyên ngành Báo chí học.
1. Họ và tên học viên: Hồ Thị Diệu Trang
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 15/05/1985
4. Nơi sinh: Thừa Thiên-Huế
5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/QĐ-XHNV-KH&SĐH, ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không
7. Tên đề tài luận văn: Truyền thông sự kiện Festival Huế định kì trên báo Thừa Thiên-Huế, VietnamNet, VnExpress (Khảo sát các năm 2000, 2002, 2004, 2006, 2008, 2010)
8. Chuyên ngành: Báo chí học
9. Mã số: 60 32 01
10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái, Khoa Báo chí-Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Dưới góc độ truyền thông, Luận văn đã đề cập và đã lí giải, phân tích một cách thấu đáo trên nền tảng văn hoá Việt Nam và văn hoá tiểu vùng xứ Huế về quá trình truyền thông Festival Huế trên báo Thừa Thiên- Huế, VietnamNet, VnExpress qua 6 kì Festival từ năm 2000 đến 2010. Trong đó làm rõ các vấn đề về tính định kì, hoạch định kế hoạch tổ chức truyền thông, thực hiện truyền thông, nội dung truyền thông, phương thức truyền thông bằng ngôn ngữ loại hình báo in và báo điện tử cho sự kiện Festival Huế…Tất cả những vấn đề này Luận văn đã luận bàn kĩ lưỡng cả về lí luận và thực tiễn.
Từ những khảo sát thực tế đó, Luận văn đi đến giải quyết vấn đề truyền thông sự kiện Festival Huế từ góc nhìn PR đầu thế kỉ XXI. Cụ thể, đánh giá và rút ra những thành công hạn chế, bài học kinh nghiệm, tìm giải pháp PR cho phương thức truyền thông sự kiện Festival Huế, đồng thời đưa ra mô hình truyền thông cho loại hình báo in và báo điện tử truyền thông các sự kiện văn hoá lễ hội trong tương lai.
12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Có thể dùng làm tài liệu cho sinh viên ngành truyền thông nói chung và chuyên ngành báo chí nói riêng tham khảo. Các cơ quan báo chí trong nước cũng có thể tham khảo các kết quả khảo sát của Luận văn để điều chỉnh các truyền thông các sự kiện văn hoá, lễ hội tốt hơn.
13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Xây dựng các chiến lược sản xuất và phương thức truyền thông của báo in và báo điện tử Việt Nam khi truyền thông và PR các sự kiện văn hoá, lễ hội. Trong đó hướng đến nghiên cứu xây dựng mô hình cụ thể theo ngôn ngữ từng loại hình báo chí để truyền thông tốt các sự kiện này.
14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Ho Thi Dieu Trang
2. Sex: Female
3. Date of birth: May, 15th 1985
4. Place of birth: Thua Thien-Hue
5. Admission decision number: 1355/QĐ-XHNV-KH&SĐH, Dated: October, 26th 2008, Principal of University of Social Sciences and Humanities, VNU Hanoi.
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: Communication of Hue Festival Festival recurring events on the Thua Thien-Hue newspaper, Vietnam Net, VnExpress (Survey in 2000, 2002, 2004, 2006, 2008, 2010)
8. Major: Journalism Studies
9. Code: 60 32 01
10. Supervisors: Associate Professor Dr. Nguyen Thi Minh Thai, Department of Communication-Journalism, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.
11. Summary of the findings of the thesis:
The perspective of communication, thesis mentioned and explained, a thorough analysis on Vietnam's cultural background and cultural subregion of the Hue Festival Hue in Thua Thien-Hue newspaper, VietnamNet, VnExpress through 6 Festivals from 2000 to 2010. Which clarified the issue of the periodical, planning and method of communication, content and mode of communication in the language of the print and electronic media for Hue Festival events... These issues was a thorough discussion both theory and practice.
From the actual survey, the thesis going to solve the problem of communication events from the perspective Hue Festival PR XXI century. Specifically, evaluate and draw limited success, lessons learned, to find solutions for PR communication methods Hue Festival events, and provide models for the type of media print and electronic media communication of cultural events in future festivals.
12. Practical applicability, if any:
Can be used as materials for students of journalism and students of communication in particular reference. The national press agency may also refer to the survey results to adjust the thesis of the communication of cultural events, festivals.
13. Further research directions, if any:
Construction of strategies and methods of production for print media and electronic media of Vietnam as PR of cultural events and festivals. In which direction to research specific modeling language for each type of media to better communicate these events.
14. Thesis-related publications: None