Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ
1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Vũ Văn Ban
2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 10 – 05 – 1972
4. Nơi sinh: Hải phòng
5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 2999/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định về việc bổ sung giáo viên hướng dẫn và điều chỉnh tên đề tài luận án tiến sĩ, số 926/QĐ-SĐH, ngày 06/5/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
7. Tên đề tài luận án: “Nâng cao năng lực tư duy lý luận của giảng viên trẻ trong các học viện, trường sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay”.
8. Chuyên ngành: Chủ nghĩa Duy vật biện chứng và Chủ nghĩa Duy vật lịch sử Mã số: 62.22.03.02
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS.Trần Văn Phòng, TS. Đào Huy Tín
10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:
- Làm rõ khái niệm nâng cao năng lực tư duy lý luận của giảng viên trẻ trong các học viện, trường sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và những yếu tố tác động tới việc nâng cao năng lực tư duy lý luận của họ.
- Đánh giá thực trạng, khái quát một số vấn đề đặt ra cần giải quyết trong nâng cao năng lực tư duy lý luận của giảng viên trẻ ở các học viện, trường sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay.
- Đề xuất quan điểm và giải pháp cơ bản tiếp tục nâng cao năng lực tư duy lý luận của giảng viên trẻ trong trong các học viện, trường sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn hiện nay.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Dùng làm tài liệu tham khảo trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy triết học và công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo ở các nhà trường quân đội hiện nay.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Tiếp tục nghiên cứu thêm về nhận thức, tư tưởng, tư duy của các đối tượng khác trong quân đội và vai trò của nhận thức, tư tưởng, tư duy đối với hoạt động của họ trong quân đội; đi sâu nghiên cứu thực trạng, làm rõ nguyên nhân của thực trạng đó và đề xuất những giải pháp cơ bản nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tư duy của các đối tượng ấy trong quân đội.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:
1. Vũ Văn Ban (2011), “Tư tưởng học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với học viên đào tạo Sĩ quan Hải quân”, Tạp chí Khoa học và Huấn luyện Hải quân (1), tr. 12-16.
2. Vũ Văn Ban (2012), “Vai trò của tư duy lý luận trong nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trẻ ở các nhà trường quân đội”, Tạp chí Giáo dục lý luận chính trị quân sự (3) , tr. 77-80.
3. Vũ Văn Ban (2013), “Vai trò của tư duy lý luận đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trẻ”, Tạp chí Nhân lực Khoa học Xã hội (1), tr. 10-13.
4. Vũ Văn Ban (2015), “Phát triển nền giáo dục Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự (158), tr. 12-15.
5. Vũ Văn Ban (2015), “Giải pháp nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ giảng viên trẻ hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (226), tr. 101-103.
6. Vũ Văn Ban (2015), “Nâng cao năng lực tư duy lý luận của giảng viên trẻ trong các học viện, trường sĩ quan quân đội hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (227), tr. 130-131,tr. 146.
INFORMATION ON DOCTORAL THESIS
1. Full name: Vu Van Ban 2. Sex: Male
3. Date of birth: May 10th, 1972 4. Place of birth: Hai Phong
5. Admission decision number: 2999/QD-XHNV-SDH dated December 30th, 2013 Director of University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: Decision on additional employment of instructor and modification of doctoral thesis title no. 926/QD-SDH dated May 6th, 2014 of the Director of University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University, Hanoi.
7. Official thesis title: “Improving capacity of theoretical thinking of young lecturers in academic institutes, Vietnam People’s Army Officer University”.
8. Major: Dialectical materialism and historical materialism 9. Code: 62.22.03.02
10. Supervisors: Assoc. Prof. & PhD. Tran Van Phong; PhD. Dao Huy Tin
11. Summary of the new findings of the thesis:
- To clarify the definition of Improving capacity of theoretical thinking of young lecturers in academic institutes, Vietnam People’s Army Officer University and factors that influence the improvement of their theoretical thinking.
- To evaluate actual status and generalize some problems that need to solve of improvement of capacity of theoretical thinking of young lecturers in Academic institutes, Vietnam People’s Army Officer University.
- Propose opinions and fundamental solutions to continue improving capacity of theoretical thinking of young lecturers in Academic institutes, Vietnam People’s Army Officer University at the moment.
12. Practical applicability:
To use as reference in science research, teaching philosophy and building teachers of Military universities currently.
13. Further research directions:
Continue to study more about awareness, thought, and thinking of the other objects in the army; the role of awareness, thought, and thinking over the operation of them in the army; deeply study real situations and clarify the causes of that real situations and propose basic solutions to foster and improve awareness, thought, and thinking of them in the army.
14. Thesis-related publications:
1. Vu Van Ban (2011), “The long life learning thought of Ho Chi Minh President to students of naval officials”, Science and Naval Training magazine (1), pp. 12-16.
2. Vu Van Ban (2012), “The role of theoretical thinking in improvement of quality of young lecturers at military universities”, Military theoretical education magazine (3), pp. 77-80.
3. Vu Van Ban (2013), “The role of theoretical thinking to improvement of quality of young lecturers”, Social science human resources magazine (1), pp. 10-13.
4. Vu Van Ban (2015), “Development of Vietnamese education following Ho Chi Minh’s thought”, Military social sciences and humanities information magazine (158), pp. 12-15.
5. Vu Van Ban (2015), “Solutions for improvement of theoretical thinking of current young lecturers”, Theoretical education magazine (226), pp. 101-103.
6. Vu Van Ban (2015), “Improvement of theoretical thinking for current young lecturers in academic institutes, people’s army officer university”, Theoretical education magazine (227), pp. 130-131, pp. 146.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn