Biểu tượng của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV lần thứ IX

Thứ tư - 15/03/2017 20:16
Một trong những công tác chuẩn bị cho công tác chào mừng và tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2019 là công tác lựa chọn và thiết kế biểu tượng của chung của Đại hội.
Biểu tượng của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV lần thứ IX
Biểu tượng của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV lần thứ IX

Biểu tượng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH KHXH&NV lần thứ IX được thiết kế từ số chín La Mã (IX), Chữ"IX" biến thể thành ngọn lửa thể hiện sức trẻ, sự nhiệt huyết của thanh niên.

Logo còn được phác hoạ một hình người theo chữ Y, chữ cái đầu của từ Youth (tuổi trẻ). Màu sắc được lấy theo màu chủ đạo của logo Đoàn TNCS HCM. Với chân đế vững chãi, thân trên tạo hình tượng cánh tay nâng cao ngọn cờ tung bay, vươn cao, thể hiện niềm tin son sắt và khát vọng dấn thân, tinh thần thi đua, tình nguyện của thế hệ thanh niên thời đại mới.

Với hình huy hiệu Đoàn ở vị trí trung tâm, biểu trưng thể hiện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn là đội dự bị của Đảng Cộng sản Việt Nam, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, xung kích, đồng hành, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Toàn bộ biểu trưng như biểu đạt vóc dáng thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới, có lý tưởng, niềm tin, trí tuệ và lòng khát khao vươn xa, vươn cao, quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh, hội nhập cùng thế giới.

Trong nhiệm kỳ 2014-2017, Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục khẳng định là đơn vị đi đầu trong phong trào Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, tiêu biểu trong phong trào của Thành Đoàn Hà Nội. Năm 2015, tuổi trẻ Nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào Đoàn khối các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và năm 2016 được nhận Cờ thi đua xuất sắc 3 năm liền của Trung ương Đoàn.

 

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây