Tuổi trẻ Nhân văn: Năng động - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội Nhập

Thứ ba - 21/03/2017 03:41
Đó là khẩu hiệu hành động của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đại hội đã diễn ra trong hai ngày 17 và 18/03/2017 tại Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN.
Tuổi trẻ Nhân văn: Năng động - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội Nhập
Tuổi trẻ Nhân văn: Năng động - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội Nhập

Tới dự phiên thứ hai của Đại hội diễn ra sáng 18/3 có đ/c Trịnh Minh Thái, Phó Chánh VP TW Đoàn; PGS.TS Đinh Văn Hường, UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV, ĐHQGHN; đ/c Hoàng Đình Lương, Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN; về phía Trường ĐHKHXH&NV có GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Phạm Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng Đại diện BTV Đảng ủy, BGH, Công đoàn, các phòng ban, trung tâm, chi ủy các khoa/bộ môn và gần 200 đại biểu dại diện cho khoảng 6000 đoàn viên Nhà trường.

Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường nhiệm kỳ 2014 – 2017 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường ĐHKHXH&NV đã đạt được những kết quả toàn diện trên các nội dung hoạt động. Các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ về cơ bản đã hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc. Các chương trình hành động của tuổi trẻ Nhà trường đã được triển khai tích cực, có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện đạo đức, chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2014 – 2017, Đoàn Trường ĐHKHXH&NV tiếp tục là đơn vị đi đầu trong các phong trào của Đoàn ĐHQGHN và Thành đoàn Hà Nội. Năm 2015, tuổi trẻ Nhà trường vinh dự nhận được Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào Đoàn khối các trường đại học, Học viện, Cao đẳng và năm 2016 nhận được Cờ thi đua xuất sắc ba năm liền của Trung ương Đoàn.

Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, tuổi trẻ Nhà trường sẽ tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của tổ chức Đoàn Thanh niên trong hệ thống chính trị của Nhà trường, phát huy truyền thống, khẳng định vai trò đi đầu trong phong trào Đoàn ĐHQGHN, từng bước phát huy đặc thù chuyên môn KHXH&NV của đơn vị trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vũng  mạnh, hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cẩu của đoàn viên, sinh viên; đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Theo đó, phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới là coi trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện nhân cách cho đoàn viên, sinh viên; gắn các hoạt động của đoàn viên với nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường và ĐHQGHN; lấy hoạt động hỗ trợ đoàn viên sinh viên phát triển toàn diện làm trọng tâm trên cơ sở phát huy hiệu quả vai trò của đội ngũ đoàn viên cán bộ, nâng cao chất lượng Đoàn vụ, Hội vụ, hoạt động chi đoàn; tạo không khí giao lưu đoàn kết, xây dựng phong cách sinh viên nhân văn có hoài bão lớn, phát huy tinh thần khởi nghiệp xây dựng một môi trường học đường trẻ trung, kỷ cương, văn minh, tăng cường các hoạt động đối ngoại, khẳng định vai trò của tuổi trẻ Nhà trường trong cộng đồng xã hội.

Nhiệm kỳ 2017 - 2019, Đoàn Trường ĐHKHXH&NV lấy khẩu hiệu: “Tuổi trẻ Nhân văn: Năng động - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập".

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2017-2019 ra mắt đại hội

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Trường vào sự phát triển chung của Nhà trường nói riêng và của ĐHQGHN nói chung. Đồng thời, Đảng uỷ và Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Nhà trường trong việc triển khai thực hiện hai chương trình: giáo dục chính trị - tư tưởng, định hướng đạo đức - lối sống cho đoàn viên và các hoạt động văn - thể - mỹ, tình nguyện chung sức cộng đồng. 

Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ 2017 - 2019 gồm 21 đồng chí. Đồng chí Trần Bách Hiếu (Khoa Khoa học Chính trị) được bầu làm Bí thư Đoàn trường, các đồng chí Trần Đức Hòa (Khoa Thông tin Thư viện) và Tạ Thị Bích Ngọc (Khoa Khoa học Quản lý) được bầu làm Phó Bí thư Đoàn trường.

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đại hội

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây