Sẽ tổ chức hội thảo về lịch sử quan hệ Việt Nam và Ma Rốc

Thứ ba - 14/03/2017 02:49
Ngày 14/3/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với ngài Azzeddine Farhane, tân đại sứ Ma Rốc tại Việt Nam. Nội dung buổi làm việc xoay quanh kế hoạch đồng tổ chức hội thảo quốc tế “Chia sẻ ký ức lịch sử giữa Ma Rốc và Việt Nam” giữa Đại sứ quán Ma Rốc tại Việt Nam và Trường ĐHKHXH&NV vào ngày 27/3/2017.
Sẽ tổ chức hội thảo về lịch sử quan hệ Việt Nam và Ma Rốc
Sẽ tổ chức hội thảo về lịch sử quan hệ Việt Nam và Ma Rốc

Hội thảo sẽ là diễn đàn để các giáo sư danh tiếng, các nhà sử học, chuyên gia Việt Nam cùng nhau chia sẻ và thảo luận về những bài học được rút ra từ những ký ức lịch sử được sẻ chia giữa Ma Rốc và Việt Nam. Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện Hội Cựu Chiến binh Việt Nam và Ủy ban Kháng chiến và Cựu thành viên Quân giải phóng Ma rốc. Sau hội thảo là chuyến thăm “Cổng Ma Rốc” tại Tân Linh, Ba Vì, một danh thắng kiến trúc được xây dựng giữa những năm 1958 và 1960 bởi những người lính Ma Rốc đã từ bỏ quân đội Pháp gia nhập Việt Minh trong cuộc chiến tranh Đông Dương.

GS. TS Phạm Quang Minh hoan nghênh ý tưởng tổ chức hội thảo của Đại sứ quán Ma Rốc và cho rằng đây là cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ giữa Nhà trường với các đối tác nước ngoài. Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hội thảo được diễn ra thành công và tạo được hiệu ứng lan rộng. Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà và chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Azzeddine Farhane

Việt Nam và Ma-rốc lập quan hệ ngoại giao từ ngày 27/3/1961. Hiện hai nước đã có Đại sứ quán tại thủ đô của nhau. Ngài Azzeddine Farhane chính thức bắt đầu cương vị Đại sứ Ma Rốc tại Việt Nam từ ngày 20/2/2017.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây