Tiếp và làm việc với Đại sứ Philipines tại Việt Nam

Thứ sáu - 17/03/2017 00:27
Ngày 15/03/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với ông Noel Servigon, Đại sứ nước Cộng hòa Philipines tại Việt Nam.
Tiếp và làm việc với Đại sứ Philipines tại Việt Nam
Tiếp và làm việc với Đại sứ Philipines tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế. Hiệu trưởng mong muốn Đại sứ quán Phillipines tại Việt Nam sẽ là cấu nối giữa Nhà trường với các trường đại học Philippines.

Đáp lại, ông Noel Servigon đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho hay, Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường kết nối với các trường đại học Philippines, tổ chức các tọa đàm, hội thảo chung, cử giảng viên và học giả từ các trường đại học Philipines tới tham dự các khóa học do Nhà  Trường tổ chức, cũng như khởi động các khóa học ngắn hạn về nghiên cứu Đông Nam Á, trong đó tập trung vào những vấn đề nóng như tranh chấp Biển Đông và đời sống của cộng đồng ngư dân các nước ven biển, quan hệ giữa các nước trong cộng đồng ASEAN…

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những đề xuất của ông Mahdi Farazi và cam kết Nhà trường luôn tạo chào đón sự hiện diện và đóng góp của Đại sứ quán Phillipines nói chung và Đại sứ Noel Servigon nói riêng trong các hoạt động trao đổi, giao lưu học thuật. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Noel Servigon

Ngày 31/5/2016, ông Noel Servigon chính thức trình quốc thư lên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và trở thành tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng hoà Phi-líp-pin tại Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây