Nhiều cơ hội để học sinh – sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục Đài Loan

Thứ hai - 20/03/2017 12:02
Ngày 19-03-2017, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã phối hợp cùng văn phòng phát triển giáo dục Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Triển lãm giáo dục Đại học Đài Loan 2017. Đây là lần thứ tư triển lãm được tổ chức tại Việt Nam và có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều trường đại học tại Đài Loan.
Nhiều cơ hội để học sinh – sinh viên Việt Nam tiếp cận  nền giáo dục Đài Loan
Nhiều cơ hội để học sinh – sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục Đài Loan

Triễn lãm thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh-sinh viên

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHX&NV đã bày tỏ niềm vinh dự khi trường được chọn là địa điểm tổ chức triển lãm, đồng thời đánh giá cao mục đích ý nghĩa của triển lãm này. Triển lãm là một hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và các đơn vị đại học tại Đài Loan, củng cố quan hệ ngoại giao giữa nhà trường và các đơn vị đại học quốc tế. Trong bối cảnh nền kinh tế đang mở cửa, triển lãm mang giá trị lớn trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại và phát triển song phương giữa trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và các đơn vị đào tạo tại Đài Loan.

Đồng quan điểm, ngài Thạch Thụy Kỳ - Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và ông Trần Lập Ngôn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo cũng đều khẳng định những ý kiến của PGS.TS Hoàng Anh Tuấn là hoàn toàn có cơ sở và mong muốn được đẩy mạnh mối quan hệ thân tình với nhà trường qua những hoạt động như triển lãm lần này.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện trường đại học tại Đài Loan

Đến với buổi triển lãm năm nay, các bạn học sinh sinh viên sẽ có cơ hội được tìm hiểu về các trường đại học tại Đài Loan thông qua 28 gian hàng đến từ nhiều trường đại học lớn như: đại học Thanh Hoa, đại học Đại Nam, đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, đại học Quốc lập Đài Bắc,… Đến với mỗi gian hàng, các bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn tuyển sinh, du học cũng như gặp gỡ và trao đổi với các đại diện đến từ Đài Loan. Qua đó, các bạn học sinh sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về việc du học tại Đài Loan. Các vấn đề về kinh phí học tập, di chuyển, ăn ở tại Đài Loan cũng được đại diện các trường giải đáp kĩ lưỡng.

Đặc biệt, mỗi trường đại học năm nay đến tham dự đều mang đến những cơ hội học bổng hấp dẫn, tạo điều kiện để các bạn sinh viên có cơ hội du học tại những trường đại học lớn với mức chi phí học tập và sinh hoạt hợp lí. Hàng loạt những cơ hội học bổng đã được mở ra đối với học sinh sinh viên khi đến tham dự triển lãm như: miễn 50-100% học phí trong năm học đầu tiên, hỗ trợ học bổng tiếng Anh và tiếng Trung, miễn 100% học phí cho du học sinh có thành tích xuất sắc,…

Các bạn học sinh hứng thú đặt các câu hỏi và tương tác với Ban tổ chức qua các trò chơi giải trí

Du học Đài Loan đang ngày càng được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Bởi lẽ, dù được học tập trong những môi trường đẳng cấp quốc tế nhưng chi phí học tại Đài Loan lại thấp hơn rất nhiều so với học đại học ở châu Âu. Hơn nữa, Đài Loan có nền văn hóa khá tương đồng với Việt Nam, du học sinh khi sang học tập sẽ dễ dàng tiếp nhận và hòa nhập, tránh được tình trạng sốc văn hóa. Đặc biệt, từ 01/09/2016, Đài Loan đã có quyết định sẽ miễn visa trong vòng 30 ngày cho công dân Việt Nam đủ điều kiện. Do đó, phụ huynh du học sinh hoàn toàn thuận tiện trong việc di chuyển đến Đài Loan thăm con em mình mà không lo chi phí đi lại. Nắm bắt được những ưu điểm vượt trội đó, triển lãm giáo dục Đại học Đài Loan đã thành công trong việc rút ngắn ước mơ du học nước ngoài của nhiều học sinh tại Việt Nam.

Triển lãm đã thu hút được gần 1000 phụ huynh, học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận đến tham gia. Ngoài việc cung cấp những thông tin bổ ích về du học, triển lãm còn có những trò chơi giải trí và rút thăm may mắn để những bạn đến tham gia có quà mang về.

Triển lãm là chiếc cầu nối cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Đài Loan, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước về giáo dục nhằm góp phần đưa học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây