1. Họ và tên học viên: Phùng Thị Ngân
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 29/01/1999
4. Nơi sinh: Quảng Ninh
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV ngày 28/12/2022 Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Bình Liêu của khách du lịch nội địa.
8. Chuyên ngành: Du lịch ; Mã số: 8810101.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Hồng Long, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến Bình Liêu của khách du lịch nội địa. Các phương pháp phân tích dữ liệu: thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy tuyến tính được sử dụng. Kết quả đã chỉ ra có sáu yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch nội địa được sắp xếp theo mức độ quan trọng lần lượt là (1) hình ảnh điểm đến, (2) động cơ đi du lịch, (3) nhận thức về điểm đến du lịch, (4) nhóm tham khảo, (5) truyền thông (6) giá tour du lịch.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn
Các kết quả nghiên cứu là nguồn dữ liệu đáng tin cậy cung cấp cho chính quyền địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh lưu trú về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch, giúp họ nắm bắt đươc hành vi tiêu dùng, hoạt động du lịch của đểm đến, đánh giá được điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm du lịch. Từ đó, những hàm ý chính sách được đề xuất nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của du khách, đồng thời thu hút thêm lượng khách du lịch nội địa đến với Bình Liêu.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo
Thứ nhất, có thể chọn các điểm nghiên cứu khác với quy mô mẫu khảo sát lớn để tìm ra được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách du lịch nội địa. Thứ hai, mở rộng phạm vi nghiên cứu thêm các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Bình Liêu của khách du lịch nội địa nhờ địa điểm đặt tour du lịch, sản phẩm du lịch tại Bình Liêu, sở thích của du khách,… để tìm ra mô hình tối ưu nhất phục vụ cho việc đo lường quyết định lựa chọn của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Bình Liêu.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Phung Thi Ngan
2. Sex: Female
3. Date of birth: January 29, 1999
4. Place of birth: Quang Ninh
5. Student recognition decision No. 4058/QD-XHNV dated December 28, 2022 Principal of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in the training process: None
7. Thesis title: Factors affecting the decision of selecting Binh Lieu destination for domestic tourists
8. Major: Tourism Code: 8810101.01
9. Scientific supervisor: Assoc. Prof, Dr. Pham Hong Long, University of Social Sciences and Humanities, VNU
10. Summary of the results of the thesis:
The research results have shown the factors influencing the decision to choose Binh Lieu as a destination for domestic tourists. The data analysis methods used include descriptive statistics, Cronbach’s Alpha reliability testing, exploratory factor analysis (EFA), and linear regression analysis. The results indicated that there are six factors influencing domestic tourists' decision to choose Binh Lieu as a destination, ranked in order of importance as follows: (1) destination image, (2) travel motivation, (3) perception of the tourism destination, (4) reference groups, (5) media, and (6) tour prices.
11. Practical applicability
The research results are a reliable source of data for local authorities, travel agencies, and accommodation businesses on factors affecting the decision to choose a tourist destination, helping them grasp consumer behavior and tourism activities of the destination and evaluate the strengths and weaknesses of tourism products. From there, policy implications are proposed to meet the needs and desires of tourists while attracting more domestic tourists to Binh Lieu.
12. Future research directions:
Firstly, it is possible to choose other research sites with large survey samples to determine the factors affecting the choice of domestic tourists. Secondly, expand the scope of research to include other factors that can affect the decision to choose Binh Lieu as a tourist destination for domestic tourists, thanks to the tour booking location, tourism products in Binh Lieu, tourists' preferences, etc., to find the most optimal model to serve the measurement of domestic tourists' choice of Binh Lieu as a tourist destination.