Thông tin luận văn "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại khách sạn Sài Gòn Hạ Long" của HVCH Nguyễn Thị Bích Ngọc, chuyên ngành Du lịch học.
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Bích Ngọc
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 14/3/1976
4. Nơi sinh: Hồng Gai – Quảng Ninh
5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHVN-SĐH ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Tên đề tài luận văn: “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại khách sạn Sài Gòn Hạ Long”.
7. Chuyên ngành: Du lịch học
8. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Tú – Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại.
9. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Tính cấp thiết của đề tài: Đề tài cần thiết được nghiên cứu xuất phát từ cơ sở lí luận và thực tiễn kinh doanh dịch vụ du lịch tại khách sạn Sài Gòn Hạ Long.
- Kết quả đạt được:
+ Đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp và kiến nghị có tính đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Khách sạn Sài Gòn Hạ Long. Cụ thể:
+ Hệ thống hoá những vấn đề lí luận cơ bản về chất lượng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong khách sạn;
+ Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ du lịch tại khách sạn Sài Gòn Hạ Long, tìm ra ưu điểm và hạn chế, đồng thời xác định các nguyên nhân của thực trạng đó;
+ Đề tài đã đề xuất được bảy giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Khách sạn Sài Gòn Hạ Long như: Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự; nâng cấp và hoàn thiện cơ sở vật chất kĩ thuật; tăng cường công tác quản lí chất lượng; đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ của khách sạn; tăng cường nghiên cứu nhu cầu khách hàng; củng cố mối quan hệ với các đối tác và đầu tư phát triển công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, đề tài đã đưa ra một số kiến nghị với Tổng cục Du lịch, Vụ Khách sạn và các cơ quan ban ngành của thành phố Hạ Long.
10. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài được sử dụng làm tài liệu tham khảo tốt cho những người học chuyên ngành Quản trị khách sạn và các nhà quản lí khách sạn. Đặc biệt, những giải pháp của đề tài được ứng dụng hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch tại khách sạn Sài Gòn Hạ Long và các khách sạn từ 3-5 sao trên phạm vi cả nước.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Nguyen Thi Bich Ngoc 2. Sex: Female
3. Date of birth: March 14, 1976 4. Place of birth: Hong Gai-Quang Ninh
5. Admission decision: No 1883/2010/QĐ-XHVN-SĐH dated October 21, 2010
6. Official thesis title: “Solution to improve the quality of tourism services Saigon
Halong hotel”
7. Major: Tourism
8. Supervisors: Dr. Nguyen Thi Tu - Department of Tourism and Hotels - Vietnam University of Commerce
9. Summary of the findings of the thesis:
Summary of thesis results :
- The urgency of the subject: to clarify the basis of the necessary theoretical and practical study subject, assert significance of the subject.
- Results achievement:
+ Completed the target of subject: To research and propose comprehensive solutions and recommendations to improve the service quality in Sai Gon Ha Long hotel. Specifically:
+ To systemize the fundamental theoretical issues about the service quality improvement in Sai Gon Ha Long hotel.
+ Assess the real situation of the service quality in Saigon Ha Long hotel, find out the advantages and disavantages and determine the cause;
+ Proposing 7 solutions to improve the service quality in Sai Gon Ha Long hotel such as:
completing the human resource management, innovating the material and technical base, enhancing the quality management, diversifying hotel services, enhancing research on customers demand, strengthening partners relationship, investing information technology.
Propose a number of recommendations to the Hotel department - Vietnam national administration of Tourism and government agencies in Ha Long city
10.Applicability in practice: results of the thesis is used as a useful reference for those who research hotel management and hotel managers. In particular, the solutions of the thesis are applied effectively to improve the service quality in Saigon Halong hotel and 3-5 stars hotels from all over the country;