TTLV: Vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo các quyền tự nhiên của con người từ cách tiếp cận của Môngtétxkiơ

Thứ sáu - 28/12/2012 02:34
Thông tin luận văn "Vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo các quyền tự nhiên của con người từ cách tiếp cận của Môngtétxkiơ" của HVCH Bùi Thị Hà, chuyên ngành Triết học.
Thông tin luận văn "Vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo các quyền tự nhiên của con người từ cách tiếp cận của Môngtétxkiơ" của HVCH Bùi Thị Hà, chuyên ngành Triết học. 1. Họ và tên học viên: Bùi Thị Hà 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 02/07/1986 4. Nơi sinh: Hà Tĩnh 5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo các quyền tự nhiên của con người từ cách tiếp cận của Môngtétxkiơ. 8. Chuyên ngành: Triết học; Mã số: 60.22.80 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thuý Vân – Chủ nhiệm khoa triết học – Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Luận văn đã trình bày những điều kiện tiền đề cho sự ra đời tư tưởng của Môngtétxkiơ về vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo các quyền tự nhiên của con người - Luận văn đã phân tích nội dung tư tưởng của Môngtétxkiơ về quyền con người và vai trò của nhà nước trong việc đảm bảo quyền tự nhiên của con người - Luận văn đã đánh giá những giá trị và hạn chế của tư tưởng trên của Môngtétxkiơ trong lịch sử và ý nghĩa của những tư tưởng này trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam hiện nay . 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu cho sinh viên, học viên cao học và độc giả quan tâm đến tư tưởng của Môngtétxkiơ nói riêng, triết học Khai sáng Pháp nói chung. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: - Tư tưởng của Môngtétxkiơ về phân quyền và ý nghĩa của nó trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Bui Thi Ha 2. Sex: Female 3. Date of birth: Date of Birth: July 2nd 1986 4. Place of birth: Ha Tinh Province 5. Admission decision number: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH. 21/10/2010 of The head of master of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi 6. Changes in academic process: No change 7. Official thesis title: The role of The State in assurance the human’s natural rights under Montesquieu’s approach. 8. Major: Philosophy 9. Code: 60.22.80 9. Supervisors: Pr. DrNguyen Thi Thuy Van – The head of the Philosophy department – University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi. 10. Summary of the findings of the thesis: - The thesis has been showed the premises for appearance Montesquieu ideology about the role of the State in insurance the human natural rights. - The thesis has analyzed contents of Montesquieu ideology about human rights and the role of the State in insurance the human natural rights - The thesis has evaluated the values and limitations of Montesquieu ideology in history and the signification of ideology in the course of development of legitimate state in Vietam presently. 11. Practical applicability. - The Thesis can be used as referring document for studying, researching of students, master’s students, and persons who are interested in Montesquieu ideology in particular, French physiology in general. 12. For next further research - Montesquieu ideology about decentralization and its signification in development the legitimate socialist of Vietnam

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây