TTLV: Thông tin về xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương

Thứ hai - 04/11/2024 02:25
1. Họ và tên học viên: ĐOÀN THỊ VÂN ANH     
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 14/09/1997
4. Nơi sinh: Thọ Vinh – Kim Động – Hưng Yên
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có.
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn/ đề án: Thông tin về xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương.
8. Ngành: Báo chí                                                Mã số: 8320101
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Vũ Văn Hà và TS. Nguyễn Cẩm Ngọc
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn/ đề án:
Trong Luận văn “Thông tin về xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương”, tác giả đã làm thấu tỏ một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động thông tin xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương trong khoảng thời gian một năm (từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024), được thực hiện và quản lý bởi Trung tâm Truyền thông - Truyền hình Công Thương trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, thực hiện khảo sát trực tiếp các thông tin trên chương trình này. Chương trình được phát sóng vào khung thời gian 16h15 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Tác giả đã nêu rõ những thành công cũng như tồn tại và nguyên nhân hạn chế của hoạt động truyền thông thông tin xúc tiến thương mại bằng việc khảo sát và phân tích hiện trạng hoạt động thông tin xúc tiến thương mại trên chương trình khảo sát theo hai phương diện nội dung và hình thức. Từ đó, kiến nghị một số biện pháp góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương.
Tác giả cho rằng trong hoạt động truyền tải thông tin về xúc tiến thương mại trên truyền hình công thương đã đạt thành công. Thông tin về xúc tiến thương mại đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với tình hình hiện tại, bởi xúc tiến thương mại được xem là hoạt động chủ chốt nhằm kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế nước nhà.
Tuy nhiên, vì chỉ dừng ở tiến hành phỏng vấn sâu và khảo sát trong một khuôn khổ nghiên cứu cụ thể cho nên tác giả nghiên cứu cũng không thể bao quát hết thực trạng của hoạt động thông tin tuyên truyền xúc tiến thương mại trên chương trình truyền hình công thương hiện nay. Cần tiến hành những nghiên cứu quy mô rộng và sâu hơn, dài hạn nhằm có được một cái nhìn tổng thể và sâu sắc hơn đối với vấn đề.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Những nội dung trong luận văn có tính chất hàn lâm cao, cần nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn nhằm kiểm chứng tính khả thi.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

+) Tác động của thông tin xúc tiến thương mại trên truyền hình với hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp;
+) Ảnh hưởng của thông tin xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và sự liên quan giữa thông tin xúc tiến thương mại trên truyền hình đối với hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn/đề án: Không có.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: DOAN THI VAN ANH
2. Sex: Female
3. Date of birth: 14/09/1997
4. Place of birth: Tho Vinh – Kim Dong -Hung Yen
5. Admission decision number: 4058/2022/QĐ-XHNV Dated: 28 December 2022, issued by the Principal of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: None.
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title:
Information on Trade Promotion on Industry Television Programs
8. Major: Journalism   Code: 8320101
9. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Vu Van Ha and Dr. Nguyen Cam Ngoc
(Full name, academic title and degree)
10. Summary of the findings of the thesis:
(Summarize them with stress on the new findings, if any)
In the thesis titled "Information on Trade Promotion on Industry Television Programs," the author elucidates both theoretical and practical aspects related to trade promotion information activities on Industry Television Programs over one year (from June 2023 to June 2024). This program, managed by the Center for Communication - Industry Television under the Department of Trade Promotion, Ministry of Industry and Trade, airs at 4:15 p.m. on the VTV1 channel of Vietnam Television.
The author highlights successes and limitations, analyzing the trade promotion information activities on the program in terms of content and format. Based on this analysis, the author proposes several measures to enhance trade promotion on Industry Television Programs.
The author believes that delivering trade promotion information via industry television has achieved notable success. Currently, trade promotion information is increasingly crucial, as trade promotion activities are key to fostering economic growth. However, due to the study's scope, which relied on in-depth interviews and specific surveys, it did not fully capture the current state of trade promotion information dissemination on Industry Television Programs. Therefore, broader, long-term studies are necessary to gain a more comprehensive understanding of this issue.
11. Practical applicability, if any:
This thesis contains highly academic content, which requires further applied research to verify its feasibility 
12. Further research directions, if any:
+) Impact of trade promotion information on television on actual business activities of enterprises.
+) Influence of trade promotion information on enterprises and the relationship between trade promotion information on television and enterprises' trade promotion activities.
13. Thesis-related publications: None






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây