1. Họ và tên học viên: Nguyễn Ngọc Minh Châu
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 24/12/1993
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV ngày 28/12/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học (nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội).
8. Chuyên ngành: Quản lý khoa học và công nghệ (Định hướng ứng dụng);
Mã số: 60 34 04 12
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:
- TS. Đào Minh Quân, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
- TS. Nguyễn Thế Thắng, Khoa Khoa học Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Đề tài đã nghiên cứu làm rõ cơ sở lý luận và đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ số trong quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, từ đó chỉ ra được một số hạn chế cần cải thiện như: chính sách đầu tư nâng cấp hệ thống quản lý, phần mềm quản lý và kỹ năng sử dụng công nghệ trong quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học.
Trên cơ sở phân tích thực trạng, đề tài đã xây dựng các nhóm giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả ứng dụng công nghệ số trong quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học, bao gồm: nhóm giải pháp bổ sung, hoàn thiện quy trình quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học, đẩy mạnh các giải pháp công nghệ, tự động hoá trong mỗi quy trình; nhóm giải pháp về chính sách đầu tư; nhóm giải pháp nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ, giảng viên, sinh viên.
Đây là những nhóm giải pháp phù hợp với thực tiễn và hoàn toàn khả thi để thực hiện. Việc ứng dụng những giải pháp được đề xuất trong đề tài có thể giúp tối ưu hoá quy trình quản lý và hiệu quả sử dụng các trang thiết bị dạy và học; đẩy mạnh chất lượng quản lý và chất lượng giáo dục; giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên được tiếp cận với những đổi mới trong công nghệ của thời đại 4.0.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Thông qua nghiên cứu cơ sở lý luận, khảo sát và đánh giá thực trạng công tác quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đề tài khuyến nghị các cơ sở giáo dục tham khảo vận dụng những giải pháp đã được đề xuất để nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trong quản lý và sử dụng trang thiết bị dạy và học, cũng như nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng đào tạo của các trường đại học ở Việt Nam.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu này chưa tìm hiểu sâu và đánh giá về khả năng chuyển đổi công nghệ của các trang thiết bị dạy và học cũng như việc ứng dụng các phần mềm công nghệ mới. Do đó cần có những nghiên cứu tiếp theo chuyên sâu hơn.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguyen Ngoc Minh Chau
2. Sex: Female
3. Date of birth: December 24, 1993
4. Place of birth: Hanoi
5. Admission decision number: 4058/2022/QĐ-XHNV, Dated: December 28th, 2022 by the Principal of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: Applying digital technology in management and use of teaching and learning equipment (A case study of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University).
8. Major: Science and Technology Management
Code: 60 34 04 12
9. Supervisors: PhD, Dao Minh Quan
PhD, Nguyen The Thang
Working agency: University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University.
10. Summary of the findings of the thesis:
The thesis has clarified the theoretical basis and assessed the current status of digital technology application in management and use of teaching and learning equipment at the University of Social Sciences and Humanities, thereby pointing out some limitations that need to be improved such as: investment policy to upgrade the management system, management software and skills in using technology in management and use of teaching and learning equipment.
Based on the analysis of the current situation, the thesis has developed groups of solutions to increase the effectiveness of digital technology application in management and use of teaching and learning equipment, including: solutions to supplement and improve the process of management and use of teaching and learning equipment, promote technology solutions, automation in each process; solutions on investment policies; solutions to improve the capacity and qualifications of staff, lecturers and students.
These are groups of solutions that are suitable for practice and completely feasible to implement. The application of the solutions proposed in the Thesis can help optimize the management process and the efficiency of using teaching and learning equipment; promote the quality of management and education; help staff, lecturers and students access to innovations in technology of the industry 4.0.
11. Practical applicability:
Through theoretical research, survey and assessment of the current status of management and use of teaching and learning equipment at the University of Social Sciences and Humanities, the thesis recommends that educational institutions refer to and apply the proposed solutions to improve the effectiveness of digital technology application in management and use of teaching and learning equipment, as well as improve the management efficiency and training quality of universities in Vietnam.
12. Further research directions: This study has not yet explored and evaluated the technological conversion capability of teaching and learning equipment as well as the application of new technology software. Therefore, further in-depth studies are needed.
13. Thesis-related publications: No