TTLV: Đánh giá và can thiệp rối loạn trầm cảm ở vị thành niên

Thứ ba - 27/09/2022 11:32
1. Họ và tên học viên: Lê Thị Mai Quyên
 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 03/01/1986
4. Nơi sinh: Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa
5. Quyết định công nhận học viên số 2168/QĐ-XHNV ngày 19/11/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có
7. Tên đề tài luận văn: Đánh giá và can thiệp rối loạn trầm cảm ở vị thành niên
8. Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng; Mã số: 8310401.02
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Trần Thị Minh Đức nguyên là giảng viên tại Khoa Tâm Lý Học, trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
 Mục tiêu 1: Giảm các triệu chứng trầm cảm.
- Các hoạt động chức năng:
+ Thân chủ đã được bác sĩ tâm thần giảm liều lượng xuống mức thấp nhất để duy trì trong giai đoạn chống tái trầm cảm.
+ Thân chủ ngủ ngon, ăn ngon miệng, có sự tập trung và kết quả học tập tốt. 
+  Về cảm xúc, tâm trạng của thân chủ hiện tại ở mức độ ổn định và có xu hướng tốt lên
+ Về hành vi: thân chủ nói chuyện với gia đình nhiều hơn, tham gia một số công việc vặt trong gia đình mỗi khi thân chủ có thời gian (cắm cơm, luộc rau, rửa bát, …). Thân chủ cũng nói chuyện nhiều hơn với các bạn trên lớp và tìm được một số bạn thân để chia sẻ.
+ Về nhận thức: Thân chủ nhận thấy rằng bản thân mình không thể thay đổi được các sự kiện đã xảy ra nhưng mình có thể thay đổi nhận thức của mình. Những suy nghĩ tích cực lạc quan đến với thân chủ nhiều hơn. Thân chủ cũng hiểu được thế mạnh của bản thân mình, biết cách lên kế hoạch để thực hiện các mục tiêu.
Mục tiêu 2: Cải thiện các mối quan hệ
+ Thân chủ có kết nối và nói chuyện với các bạn lớp cấp ba, và tìm được cho mình 1-2 người bạn thân để có thể nói chuyện được
+ Thân chủ chia sẻ và nói chuyện nhiều hơn với bố mẹ, biết giúp bố mẹ một số công việc nhà. Trò chuyện nhiều hơn với em gái.
+ Các mối quan hệ cũ: thân chủ đã kết nối lại với các bạn cấp 2, sau kỳ thi THPT QG, thân chủ dành thời gian đi tập Gym với các bạn.
+ Thân chủ nhận được kết quả thi THPT QG khá tốt: Toán: 8.6/ Văn: 7.5/ Anh: 9,5/Sử: 8.25/Địa:7.25/GDCD: 9.5
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có)
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name: Le Thi Mai Quyen........................ 2. Sex: Female..........................................
3. Date of birth: 03/01/1986................................ 4. Place of birth: Thanh Hoa...................
5. Admission decision number: 2168/QĐ-XHNV Dated 19/11/2020.................................
6. Changes in academic process: .............................................................................................
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Assessment and intervention for adolescent depressive disorder.    
8. Major: Clinical Psychology                 9. Code: 8310401.02
10. Supervisors: Prof. Dr Tran Thi Minh Duc........................................................................
11. Summary of the findings of the thesis:
Goal 1: Reduce depressive symptoms
- About function operation
+ The client has been reduced to the lowest dose by a psychiatrist to maintain during the antidepressant period
+ The client sleeps well, eats well, has concentration and good study results.
- About emotions: tend to get better
- About behaviours: the client talks to his family more and help them some household whenever he has free time. He also talks more with his classmates and have some close friends.
- About awareness: the client realizes that he can’t change the events that have happened, so he can change his perception. He has more positive thoughts. He also understands his strengths, and he makes to plan to accomplish his goals.
Goal 2: Improve relationships
- The client can connect and talk with his classmates. He has some close friends.
- He talks more with his parents, helps them some housework, and chats with his sister.
- He reconnects with his old friends and spends time for them more. They go to the gym each other.
- He received good results of the national high school exam: math (8.6); literature (7.5); English (9.5); history (8.25); geography (7.25); and civil education (9.5)
12. Practical applicability, if any: ............................................................................................
13. Further research directions, if any: ...................................................................................
14. Thesis-related publications: ...............................................................................................
 (List them in chronological order)

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây