Đào tạo

TTĐA: Can thiệp tâm lý cho một trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý

Thứ ba - 11/11/2025 21:23

THÔNG TIN VỀ ĐỀ ÁN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Hồng Duyên               2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/05/1999                                                 4. Nơi sinh: Hà Nam

5. Quyết định công nhận học viên số: 5626/QĐ-XHNV Ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài đề án: Can thiệp tâm lý cho một trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý

8. Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng (định hướng ứng dụng); Mã số: 8310402

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: 

- TS. Vũ Thy Cầm công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai 

- TS. Nguyễn Bá Đạt công tác tại Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của đề án: 

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là rối loạn phát triển thần kinh phổ biến. Các nghiên cứu cho thấy ADHD không chỉ gây ảnh hưởng tới khía cạnh học tập mà còn tác động tiêu cực đến các mối quan hệ, sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần của trẻ. Trong nghiên cứu này, tác giả đã thảo luận các vấn đề liên quan đến rối loạn tăng động giảm chú ý, đồng thời ứng dụng các kỹ thuật can thiệp tâm lý nhằm cải thiện hành vi, khả năng chú ý và kỹ năng xã hội ở trẻ. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, sau quá trình ứng dụng các kỹ thuật can thiệp dựa trên thuyết hành vi và thuyết học tập xã hội, kết hợp với chương trình huấn luyện kỹ năng cho trẻ và huấn luyện cha mẹ, trẻ giảm hành vi không phù hợp, tăng khả năng chú ý, hình thành thói quen học tập tích cực và cải thiện các kỹ năng xã hội. 

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: 

Từ những kết quả thu được qua quá trình nghiên cứu, đề án đã góp phần khẳng định hiệu quả của việc ứng dụng các kỹ thuật can thiệp tâm lý trong hỗ trợ trẻ mắc rối loạn tăng động giảm chú ý. Các kỹ thuật này giúp trẻ giảm hành vi không phù hợp, nâng cao khả năng tập trung chú ý và cải thiện kỹ năng xã hội.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án: Không

INFORMATION ON PROJECT

1. Full name: Hoàng Thị Hồng Duyên   2. Sex: Female

3. Date of birth: 10/09/1997                  4. Place of birth: Ha nam

5. Admission decision number: 5626/QĐ-XHNV Date December 29, 2023 

6. Changes in academic process: None

7. Official project title: Psychological intervention for a child with Attention Deficit Hyperactivity Disorder

8. Major: Clinical psychology             9. Code: 8310402

10. Supervisors:

-  PhD Vu Thy Cam, National Institute of Mental Health, Bach Mai Hospital.

- PhD Nguyen Ba Dat, Faculty of psychology, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the project: 

Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) is a common neurodevelopmental disorder. Research has shown that ADHD affects not only children’s learning but also their relationships, physical health, and mental well-being. In this study, the author discussed various issues related to ADHD and applied psychological intervention techniques to improve children’s behavior, attention, and social skills. The findings revealed that, after the implementation of intervention techniques based on behavioral theory and social learning theory, combined with a skill training program for the child and parent training sessions, the child demonstrated a decrease in inappropriate behaviors, an improvement in attention, the development of positive learning habits, and enhanced social skills.

12. Practical applicability: 

Based on the findings of the study, this project has contributed to confirming the effectiveness of applying psychological intervention techniques in supporting children with Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD). These techniques have been shown to help reduce inappropriate behaviors, enhance attention, and improve social skills in children.

13. Further research directions: None

14. Project -related publications: None

Tác giả: Phòng ĐT&CTNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây