TTĐA: Giải pháp quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam

Thứ ba - 03/12/2024 23:00
1. Họ và tên học viên: NGUYỄN THÙY LINH                2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 20/10/1998.
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn/ đề án: Giải pháp quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam
8. Ngành: Báo chí; Chuyên ngành: Quản trị Báo chí và Truyền thông (định hướng ứng dụng) ; Mã số: 8320109
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:
PGS.TS, NSUT Đinh Văn Hường, giảng viên Bộ môn Báo chí, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.
(Ghi rõ chức danh khoa học, học vị, họ và tên và cơ quan công tác)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn/ đề án:
Đề án này đã nghiên cứu và đánh giá chất lượng hoạt động quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam. Dựa trên cơ sở lý luận, thực tiễn và pháp lý, đề án đã đưa ra đánh giá thực trạng quảng bá thương hiệu của VOV5, từ đó rút kinh nghiệm và áp dụng thí điểm một số giải pháp quảng bá thương hiệu khả thi, có tính ứng dụng cao và tận dụng hiệu quả các nguồn lực sẵn có tại đơn vị. Đề án cũng đã xác định phương hướng và đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5). Cụ thể
Về mặt lý luận, đề án đã làm rõ tính khách quan và tất yếu và vai trò quan trọng của hoạt động quảng bá thương hiệu đối với sự phát triển của các đơn vị báo chí, các yêu cầu về tính nhất quán, liên tục, đa dạng, hiệu quả và chuyên nghiệp cũng như mục tiêu cụ thể của hoạt động quảng bá thương hiệu.
Về mặt thực tiễn, đề án đã tiến hành đánh giá thực trạng quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam, từ đó phân tích những thành công cũng như những hạn chế mà đơn vị phải cải thiện như sự đa dạng dẫn đến thiếu đồng bộ, nhất quán trong công tác quảng bá hay sự thiếu xót về nguồn lực.
Trên cơ sở đó, đề án đã đề xuất nhóm 5 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam phù hợp với điều kiện của đơn vị, gồm có:
(1) Hoạt động đào tạo;
(2) Thúc đẩy phát triển mạng xã hội;
(3) Hoạt động giao lưu khán, thính giả;
(4) Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng; và
(5) Hoạt động quảng bá qua thương hiệu cá nhân của các phóng viên, biên tập viên.
Các giải pháp này được xây dựng một cách hệ thống, có thể ứng dụng, quan sát và đánh giá trong thời gian ngắn đồng thời không gây tốn kém về nguồn lực mà tận dụng những lợi thế sẵn có của đơn vị. Việc áp dụng các giải pháp đề xuất đã bước đầu đem lại những kết quả khả quan có thể đo đếm được, góp phần phát triển công chúng, nâng cao vị thế và uy tín của Ban Đối ngoại (VOV5)- Đài Tiếng nói Việt Nam trên thị trường báo chí, xứng đáng là kênh phát thanh đối ngoại có nhiều tiếng nước ngoài nhất Việt Nam hiện nay, là cơ quan truyền thông đối ngoại hàng đầu của Đảng, Chính phủ, nhịp cầu hữu hiệu kết nối Việt Nam với bạn bè quốc tế.
(nêu tóm tắt các kết quả của luận văn, nhấn mạnh các kết quả mới nếu có)
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có) Thông qua quá trình nghiên cứu tệp công chúng cùng như quan sát, thí điểm, đánh giả hiệu quả một số giải pháp quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5) trong ngắn hạn, Đề án đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ và khuyến nghị cụ thể cho hoạt động quảng bá thương hiệu của đơn vị thời gian tới.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Đề án gợi mở cho việc nghiên cứu tổng quan các giải pháp quảng bá thương hiệu Ban Đối ngoại (VOV5), bao gồm cả dài hạn và có trả phí, xa hơn là giải pháp quảng bá thương hiệu Tiếng nói Việt Nam trong tương lai.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn/ đề án: Không có
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
--------------------------
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : NGUYÊN Thuy Linh         2. Sex: Female        
3. Date of birth: 20/10/1998                    4. Place of  birth: Hanoi        
5. Admission decision number: 4058/2022/QĐ-XHNV Dated 28/12/2022         
6. Changes in academic process: No                
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Brand promotion solution for VOV5 broadcast - Voice of Vietnam
8. Major: Media Management  9. Code: 8320109
10. Supervisors: Associate Professor, Dr. DINH Van Huong, lecturer of Journalism Department, USSH- School of Journalism and Communication (SJC)                
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of thesis findings: (Summarize with emphasis on the new findings, if any)
This thesis focused on researching and evaluating the quality of brand promotion activities of VOVWORLD (VOV5) of the Voice of Vietnam. Based on theoretical, practical and legal grounds, the thesis has assesed the current status of VOV5 brand promotion and issues that require attention, then amassed experiences and tested a number of feasible brand promotion solutions with high applicability and effectively utilizing available resources at the station. The thesis has also identified directions and proposed a number of recommendations to improve the quality of brand promotion activities of VOV5 in the future.
In terms of theory, the thesis has clarified the objectivity, the importance and the role of brand promotion activities for the development of press units, the requirements for consistency, continuity, diversity, efficiency and professionalism as well as the specific goals of brand promotion activities.
With regard to practice, the thesis has comprehensively evaluated the present status of brand promotion of VOV5, thereby analyzing the successes as well as the limitations which the unit must improve such as the problem where diversity leads to lack of uniformity and consistency in promotion work or lack of resources.
For which reason, the thesis put forward a group of 5 solutions to improve the quality of brand promotion of VOV5 in accordance with the conditions of the unit, including:
(1) Training activities;
(2) Promoting the development of social networks;
(3) Audience and listener exchange activities;
(4) Collaboration with influential people; and
(5) Promotion activities through personal brands of reporters and editors.
These solutions are systematically built, can be applied, observed and evaluated in a short time, and do not cost resources yet make use of the existing advantages within the unit. The application of the proposed solutions has initially brought about positive and measurable results, contributing to public development, enhancing the position and prestige of VOV5 in the press market – consolidating its image as the foreign radio channel with most foreign languages in Vietnam today, the leading foreign media agency of the Party and Government, an effective bridge linking Vietnam with the world.
12. Practical applicability, if any: Through the process of studying public groups as well as observing, testing, and estimaing the effectiveness of some short-term solutions for brand promotion of VOV5, the thesis has proposed a number of specific directions, tasks, and recommendations for the VOV5’s brand promotion activities hereafter.                
13. Further research directions: The project suggests an overview of solutions for promoting the brand of VOV5, including long-term and paid solutions, and additional brand marketing solutions for Voice of Vietnam.                
14. Thesis-related publications: No        
 (List them in chronological order)

Tác giả: Trung tâm TT&CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây