TTĐA: Can thiệp tâm lý cho một trường hợp nữ thanh niên có triệu chứng ám ảnh cưỡng chế

Thứ năm - 28/11/2024 03:17
1. Họ và tên học viên: Bùi Thanh Văn     
2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 03/08/1996
4. Nơi sinh: xã Giao Hà – huyện Giao Thuỷ – tỉnh Nam Định
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV Ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài đề án: Can thiệp tâm lý cho một trường hợp nữ thanh niên có triệu chứng ám ảnh cưỡng chế.
8. Chuyên ngành:
Tâm lý học lâm sàng    Mã số: 8310402
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Trần Thu Hương và TS. Nguyễn Hạnh Liên công tác tại khoa Tâm lý học – trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của đề án:
Nghiên cứu đã trình bày tổng quan về các nghiên cứu trong và ngoài nước về vấn đề Can thiệp và trị liệu cho nữ thanh niên có triệu chứng ám ảnh cưỡng chế. Nghiên cứu trình bày các nội dung cơ bản về vấn đề này như khái niệm, các yếu tố nguy cơ, các yếu tố duy trì tình trạng khó khăn trong các triệu chứng ám ảnh cưỡng chế. Đồng thời nghiên cứu đã điểm luận về phương pháp đánh giá và can thiệp, bao gồm liệu pháp nhận thức hành vi và kỹ năng giải quyết vấn đề nhằm hỗ trợ thân chủ. Kết quả can thiệp cho thấy thân chủ đã giảm các suy nghĩ tiêu cực về bản thân, tăng khả năng điều chỉnh cảm xúc cá nhân và cải thiện khả năng duy trì, thiết lập mối quan hệ xã hội, giảm các triệu chứng ám ảnh cưỡng chế.
11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Từ những kết quả thu được, qua quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn trong can thiệp ca lâm sàng, luận văn đã đóng góp thêm bằng chứng cho hiệu quả của tiếp cận nhận thức hành vi trong hỗ trợ tâm lý cho vấn đề khó khăn liên quan đến ám ảnh cưỡng bức. Đồng thời, những hạn chế của luận văn cũng cung cấp cho những người mới thực hành những bài học để gia tăng hiệu quả trị liệu sau này.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án:
       

INFORMATION ON PROJECT

1. Full name: Bui Thanh Van              
2. Sex: Male
3. Date of birth: 03/08/2996  
4. Place of  birth: Giao Thuy – Nam Dinh – Viet Nam
5. Admission decision number: 4058/2022/QD-XHNV December 28, 2022 of the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
(List the forms of change and corresponding times)
6. Changes in academic process:
7. Official project title: Psychological intervention for a young female case with obsessive-compulsive symptoms.
8. Major: Clinical Psychology                                      Code: 8310402                
9. Supervisors: Associate Professor. Dr. Tran Thu Huong and Dr. Nguyen Hanh Lien works at the Department of Psychology - University of Social Sciences and Humanities - Hanoi National University.
10. Summary of the findings of the project:
The study presented an overview of domestic and foreign research on the issue of Intervention and therapy for young women with obsessive-compulsive disorder symptoms. The study presented basic research content on this issue such as concepts, risk factors, factors maintaining difficult situations in obsessive-compulsive disorder symptoms symptoms. At the same time, the study discussed assessment and intervention methods, including cognitive behavioral solutions and problem solving skills to support clients. The results of the intervention for clients reduced negative thoughts about themselves, increased the ability to regulate personal emotions and improved the ability to maintain and establish social relationships, reducing obsessive-compulsive disorder symptoms symptoms.
11. Practical applicability, if any: From the results obtained, through the process of theoretical and practical research in clinical intervention, the thesis has contributed more evidence for the effectiveness of cognitive behavioral approach in psychological support for difficult problems related to obsessive-compulsive disorder. At the same time, the limitations of the thesis also provide new practitioners with lessons to increase the effectiveness of future therapy.
12. Further research directions, if any:
13. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây