TTLV: Can thiệp tâm lý cho một học sinh có biểu hiện của rối loạn stress sau sang chấn

Thứ sáu - 10/05/2024 05:29
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Ngô Phương Linh
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 30/11/1996
4. Nơi sinh: Thái Nguyên
5. Quyết định công nhận học viên số: 2948/2021/QĐ-XHNV Ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Kéo dài thời gian học tập 6 tháng (Quyết định kéo dài thời gian học tập của học viên cao học số 5185/2021/QĐ-XHNV ngày: 06/12/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội).
7. Tên đề tài luận văn: Can thiệp tâm lý cho một học sinh có biểu hiện của rối loạn stress sau sang chấn
8. Chuyên ngành: Tâm lý học lâm sàng;               Mã số: 8310401.02
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Thị Hồng Thái
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Nghiên cứu đã trình bày tổng quan về rối loạn stress sau sang chấn ở học sinh, bao gồm cả điểm luận về các nghiên cứu quan trọng và dữ liệu dịch tễ từ trên thế giới, Việt Nam và đặc biệt là trong nhóm trẻ em. Các vấn đề cơ bản về rối loạn này như khái niệm, yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến trẻ em, đặc điểm lâm sàng và tiêu chí chẩn đoán theo DSM-5 đã được đề cập. Đồng thời, nghiên cứu cũng đã điểm luận về các phương pháp đánh giá và can thiệp, bao gồm liệu pháp nhận thức hành vi và các kỹ thuật thư giãn, nhằm hỗ trợ học sinh vượt qua rối loạn stress sau sang chấn.
Kết quả can thiệp cho thấy thân chủ đã giảm các triệu chứng của rối loạn stress sau sang chấn, cải thiện tâm trạng, thách thức và thay thế những niềm tin không lành mạnh, không hữu ích và thực hành đương đầu với các tình huống gây căng thẳng. Đồng thời, thân chủ có khả năng ứng dụng các kỹ năng để quản lý căng thẳng, phòng ngừa tái diễn sang chấn cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống của mình, gia tăng sự tự tin và củng cố các kỹ năng xã hội.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Từ những kết quả thu được qua quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn trong can thiệp ca lâm sàng, luận văn đã đóng góp thêm bằng chứng cho hiệu quả của tiếp cận nhận thức – hành vi trong can thiệp các triệu chứng của rối loạn stress sau sang chấn. Đồng thời, những hạn chế của luận văn cũng cung cấp cho những người mới thực hành những bài học để gia tăng hiệu quả trị liệu sau này.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không có
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 
 
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name : Ngo Phuong Linh
2. Sex: Female
3. Date of birth: November 30,1996                      
4. Place of birth: Thai Nguyen
5. Admission decision number: 2948/2021/QĐ-XHNV  Dated: December 28, 2021 from the Principal of the University of Social Scienes and Humanities, Vietnam National University, Hanoi
6. Changes in academic process: Extending the study period by 6 months (Decision to extend the study period of graduate student No. 5185/2021/QD-XHNV dated December 6, 2023, by the Dean of the Faculty of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi)
7. Official thesis title: Psychological intervention for a student with post-traumatic stress disorder
8. Major: Clinical Psychological                          9. Code: 8310401.02
10. Supervisors: Assoc. Prof, PhD Bui Thi Hong Thai
11. Summary of the findings of the thesis:
The thesis presents an overview of Post-traumatic Stress Disorder in students, including a review of important studies and epidemiological data from around the world, in Vietnam, and especially in children. Fundamental issues regarding this disorder such as concepts, risk factors affecting children, clinical features and DSM-5 diagnostic criteria were addressed. Additionally, the thesis also discussed assessment and intervention methods, including cognitive-behavioral therapy and relaxation techniques to support students in overcoming Post-traumatic Stress Disorder.
Intervention results showed a reduction in symptoms of Post-traumatic Stress Disorder, improved mood, challenged and replaced negative beliefs and practiced coping with stressful situations. Moreover, participants were able to apply stress management skills, prevent retraumatization and other issues in their lives, increasing confidence and strengthening social skills.
12. Practical applicability, if any:
From the results obtained through theoretical research and practical intervention in clinical case, the thesis has contributed further evidence to the effectiveness of the cognitive-behavioral approach in intervening in symptoms of Post-traumatic Stress Disorder. Additionally, the limitations of the thesis also provide valuable lessons for novice practitioners to enhance therapeutic effectiveness in the future.
13. Further research directions: None
14. Thesis-related publications: None
 
 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây