Thông tin luận văn 'Chiến lược “Khoa giáo hưng quốc” và những tác động tích cực đối với vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục đại học Trung Quốc' của HVCH Trần Thu Quỳnh Nga, chuyên ngành Châu Á học.
1. Họ và tên học viên: Trần Thu Quỳnh Nga
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 12/09/1987
4. Nơi sinh: Tuyên Quang
5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/QĐ-XHNV – KH& SĐH ngày: 14/10/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Chiến lược “Khoa giáo hưng quốc” và những tác động tích cực đối với vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục đại học Trung Quốc
8. Chuyên ngành: Châu Á học; Mã số: 603150
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS.Nghiêm Thuý Hằng, Chủ nhiệm Bộ môn Trung Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Làm rõ bối cảnh ra đời và nội dung chủ yếu của chiến lược “Khoa giáo hưng quốc”
Đánh giá những tác động tích cực của chiến lược “Khoa giáo hưng quốc” đối với giáo dục đại học Trung Quốc, so sánh để làm rõ thực trạng chất lượng giáo dục đại học trước và sau khi có chính sách Khoa giáo hưng quốc
Rút ra một số kinh nghiệm tốt có thể áp dụng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Việt nam
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục và khoa học có không ít những điểm tương đồng. Trong vài năm trở lại đây, cải cách giáo dục cũng đang trở thành một đề tài nóng hổi được các chuyên gia, học giả và toàn xã hội quan tâm. Việc nghiên cứu chiến lược “khoa giáo hưng quốc” của Trung Quốc vì vậy không chỉ góp phần nâng cao hiểu biết về Trung Quốc mà còn cho phép chúng ta có những so sánh và đưa ra những liên hệ, những bài học hữu ích đối với Việt Nam trên các vấn đề, lĩnh vực tương đương.
Trong bối cảnh Việt Nam đang có nhu cầu bức thiết về đổi mới toàn diện giáo dục đại học để tạo đà cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, việc nghiên cứu chiến lược “Khoa giáo hưng quốc” và những tác động tích cực của nó đối với giáo dục đại học tại Trung Quốc có ý nghĩa thiết thực đối với Việt Nam, có thể góp phần tư vấn chính sách và đúc rút những bài học kinh nghiệm có thể áp dụng cho Việt nam
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Giáo dục đại học Trung Quốc
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : TRAN THU QUYNH NGA 2. Sex: Female
3. Date of birth: 12/09/1987 4. Place of birth: Tuyen Quang
5. Admission decision number: 1528/QĐ-XHNV – KH& SĐH Dated 14/10/2009
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: Strategy "Science and Education to Develop National" and the positive impact on the problem of improving the quality of China higher education
8. Major: Asian Studies 9. Code: 603150
10. Supervisors: Dr.Nghiem Thuy Hang, Faculty of Oriental Studies, University of Social Sciences and Humanities, VNU Hanoi
11. Summary of the findings of the thesis:
Clarify the context of the establishment and main contents of the strategy of "Science and Education to Develop National"
Evaluation Strategy "Science and Education to Develop National" of the positive impact on the problem of improving the quality of China higher education
Draw some good experience can be applied to help improve the quality of education in Vietnam
12. Practical applicability, if any:
Education reform is becoming a hot topic experts, scholars and interest society. research strategic "Science and Education to Develop National" of China not only contribute to improving the understanding of China, but also allows us to compare and make contact, useful lessons for Vietnam on the issue, equivalent field.
In the context of Vietnam have urgent need for comprehensive reform of higher education to create momentum for the industrialization and modernization of the country, research strategic "Science and Education to Develop National" and the effects its positive effects for higher education in China has significance practical for Vietnam, can contribute to policy advice and draw on the lessons learned can be applied to Vietnam
13. Further research directions, if any: China higher education