TTLV: Chính sách kinh tế của chính phủ Malaysia

Thứ năm - 12/01/2012 01:41
Thông tin luận văn "Chính sách kinh tế của chính phủ Malaysia (Đối với sự phát triển xã hội và giải quyết mâu thuẫn tộc người)" của HVCH Hoàng Thị Giang, chuyên ngành Châu Á học.
Thông tin luận văn "Chính sách kinh tế của chính phủ Malaysia (Đối với sự phát triển xã hội và giải quyết mâu thuẫn tộc người)" của HVCH Hoàng Thị Giang, chuyên ngành Châu Á học. 1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Giang 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 27 tháng 9 năm 1983 4. Nơi sinh: Hoà Bình 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/QĐ/XHNV/KH&SĐH, ngày 24/10/2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Chính sách kinh tế của chính phủ Malaysia (Đối với sự phát triển xã hội và giải quyết mâu thuẫn tộc người) 8. Chuyên ngành: Châu Á học; 9. Mã số: 60 31 50 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS. Mai Ngọc Chừ - Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: (nêu tóm tắt các kết quả của luận văn, nhấn mạnh các kết quả mới nếu có) Luận văn đề cập đến hoàn cảnh ra đời và nội dung của các chính sách kinh tế mà chính phủ Malaysia đã thực hiện từ khi độc lập (1957) cho đến nay. Luận văn đã làm sáng tỏ những thành tựu nổi bật của Chính sách kinh tế mới (NEP) và Chính sách phát triển quốc gia (NDP) đối với sự phát triển xã hội Malaysia, đặc biệt là việc xoá đói giảm nghèo và sự tăng trưởng kinh tế ngày càng cao. Malaysia là quốc gia đa tộc người. Mâu thuẫn sâu sắc nhất trong xã hội Malaysia là mâu thuẫn giữa tộc người bản địa (Bumiputra nói chung và Malay nói riêng) với các tộc người nhập cư (Hoa, Ấn). Chính phủ Malaysia đã thành công trong việc giải quyết mâu thuẫn tộc người thông qua các chính sách kinh tế. Luận văn cũng đã chỉ ra được một số hạn chế trong việc thực thi các chính sách kinh tế của chính phủ Malaysia. 12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Không 13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không 14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: - Hoàng Thị Giang, Đạo Hồi và sự ảnh hưởng đến Trung Đông trong giai đoạn hiện nay, Tạp chí “Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông”, số 7 / 2009 - Hoàng Thị Giang, Chính sách kinh tế mới của Chính phủ Malaysia đối với sự phát triển xã hội, trong cuốn: “Đông Nam Á trong thế giới Phương Đông”, NXB Thế Giới, 2010 (Trang 57 - 73)

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : HOANG THI GIANG 2. Sex: female 3. Date of birth: 27 September, 1983 4. Place of birth: Hoa Binh Province 5. Admission decision number: 1355/QĐ/XHNV/KH&SĐH Dated 24/10/2008 by Rector of the University of Social Sciences & Humanities, Vietnam National University - Hanoi 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Economic Policies of Malaysia Government (For Social Development and Solve Minorities’ Contradictions) 8. Major: Asian Studies 9. Code: 60 31 50 10. Supervisors: Prof.Dr. MAI NGOC CHU 11. Summary of the findings of the thesis: The thesis focuses on some main issues: - Appearing Situation and Contents of Economic Policies (New Economic Policy, National Development Policy, …) - Achievements of Economic Policies of Malaysia Government for Social Development and Solve Minorities’ Contradictions - Some Limitations of Economic Policies of Malaysia Government. 12. Practical applicability, if any: N/A 13. Further research directions, if any: N/A 14. Thesis-related publications: - Hoang Thi Giang, New Economic Policies of Malaysia Government For Social Development, in “Southeast Asia in the Oriental World”, The Gioi Publishers, 2010.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây