TTLV: Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trường học đường (Nghiên cứu trường hợp tại trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Bình)

Thứ ba - 17/11/2015 20:37

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đỗ Thị Huyền Trang.                      

2. Giới tính: Nữ.

3. Ngày sinh: 29/05/1990.

4. Nơi sinh: phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trường học đường (Nghiên cứu trường hợp tại trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Bình).

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội                    Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Hồi Loan - Chủ nhiệm bộ môn Công tác xã hội- Khoa Xã hội học- Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn- Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Nghiên cứu đã mang lại ý nghĩa nhân văn to lớn đối với các em nhỏ mồ côi, giúp các em sống tại Trung tâm có đầy đủ kỹ năng giao tiếp và tâm lý vững vàng, giảm thiểu sự tự ti, mặc cảm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu học tập tại trường, để các em có thể vui vẻ khi đến trường và sẵn sàng hòa nhập môi trường học đường. Đó chính là bước đệm quan trọng để các em có thể tự tin hòa nhập cộng đồng khi trưởng thành.

- Nghiên cứu cũng góp phần mang đến cho các cán bộ của Trung tâm cơ hội được hiểu hơn về vai trò của công tác xã hội trong việc giúp đỡ các em về mặt tâm lý – tình cảm. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của các cán bộ trong việc chăm sóc các em, giúp các em có được các kỹ năng hòa nhập tại môi trường học đường, giảm mặc cảm tự ti và là chỗ dựa tinh thần cho các em trước những thách thức đầu tiên của xã hội.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị, vai trò và chức năng quan trọng của công tác xã hội trong việc trợ giúp trẻ em mồ côi nói riêng và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói chung. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn đem đến cho các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách những kinh nghiệm quý báu để có thể xây dựng những chính sách hỗ trợ hiệu quả và cần thiết, phù hợp với nhu cầu của các em nhỏ mồ côi sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Do Thi Huyen Trang.                     2. Sex: Female.

3. Date of birth: 29th May 1990.                         4. Place of  birth: Ninh Binh.

5. Admission decision number: 2998/QĐ-XHNV-SĐH Dated 30/12/2013 granted by Rector of University of Social Science and Humanity, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Social work with orphans group to reduce inferiority leading to enhance integration in school (research in the centre of Ninh Binh social protection).

8. Major: Social work                                        Code: 60.90.01.01

9. Supervisors: Associate Professor Ph.D. Nguyen Hoi Loan - Faculty of social work, University of SocialScience and Humanity, Hanoi National University.

10. Summary of the findings of the thesis:

- The research has brought a great humanist meaning which helps the orphans living at the center to have full communication skills and emotional stability, reduce complexity and inferiority, adequately meet the academic requirements at the school, so they can have fun at school and ready to integrate into the school environment. This is a crucial step so that they can confidently integrate into the community as adults.

- The research also has provided a chance for the Centre's staff  that helps them understand more about the role of social work in supporting the psychologically - emotionally of the orphanes. Additionally, the study has raised awareness and promoted the role of the staff in caring for the orphans, helping the orphans get the skills to integrate in the school environment, reducing inferiority and becoming mental support for the orphans in front of the first challenges of society.

11. Practical applicability, if any:

Research results show out the important value, role and functions of social work in helping the orphans in particular and the disadvantaged children in general. Besides, the study also gives experts and policy makers valuable experience which can be used to develop policies aiming to support effectively, necessarily and agreeably with the needs of the orphans living in the social welfare centers.

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây