TTLV: Đánh giá hiệu quả sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin trong nghiên cứu và giảng dạy tại trường đại học (Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN)

Thứ ba - 24/06/2014 04:49

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ          

  1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hải Yến
  2. Giới tính: Nữ
  3. Ngày sinh: 07/11/1978   
  4. Nơi sinh: Đà Sơn, Đô Lương, Nghệ An
  5. Quyết định công nhận học viên cao học số 1883/2010/QĐ– XHNV – SĐH. ngày: 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
  6. Tên đề tài luận văn: Đánh giá hiệu quả sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin trong nghiên cứu và giảng dạy tại trường đại học (Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN)
  7.  Chuyên ngành: Quản lý Khoa học và Công nghệ, Mã số: 60 34 72
  8.  Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Ngọc Thanh
  9. Cơ quan công tác: Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.
  10.  Tóm tắt các kết quả của luận văn:

           Trang thiết bị CNTT là những máy móc, dụng cụ, phụ tùng… phục vụ cho hoạt động ứng dụng CNTT; cụ thể là máy tính, phần mềm máy tính, thiết bị kết nối máy tính, thiết bị truyền dẫn… Trang thiết bị CNTT được sử dụng trong các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học như: soạn thảo giáo án, bài giảng, trình bày bài giảng, làm đề tài, thi hết môn. Đánh giá hiệu quả sử dụng trang thiết bị CNTT trong nghiên cứu và giảng dạy tại trường đại học là so sánh kết quả thực hiện với kế hoạch, mục tiêu ban đầu đặt ra. Đánh giá hiệu quả sử dụng trang thiết bị CNTT trong nghiên cứu và giảng dạy chủ yếu tập trung vào góc độ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góc độ xã hội và góc độ kinh tế.

           Tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, các trang thiết bị CNTT được sử dụng trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy từ nhiều năm nay. Nhà trường cũng đã ban hành quy định quản lí sử dụng trang thiết bị CNTT trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, vẫn còn nhiều bất cập trong quản lí và khai thác hiệu quả sử dụng trang thiết bị CNTT. Quy định về sử dụng, quản lí trang thiết bị CNTT còn chưa cụ thể, thống nhất, rõ ràng, vì thế có những khó khăn nhất định trong quản lí và khai thác thiết bị CNTT phục vụ giảng dạy và NCKH.

           Luận văn đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng trang thiết bị CNTT trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong thời gian từ nay đến năm 2020, chú trọng vào hoàn thiện quy định quản lí và sử dụng trang thiết bị CNTT ; đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý trang thiết bị CNTT, đánh giá hiệu quả sử dụng hàng năm đối với thiết bị bảng B.

  1. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: tại trường Đại học Khoa học tự Nhiên
  2. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
  3.  Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Hai Yen..................... 2. Sex: Female..........................................

3. Date of birth: 07/11/1978

 4. Place of  birth:   Da Son – Do Luong - Nghe An

5. Admission decision number: 1883/2010/QĐ– XHNV – SĐH Dated 21/10/2010........

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Assessing the used effectiveness of IT equipment in research and teaching at universities, with VNU University of Science

8. Major: Science and Technology Management     

9. Code: 60 34 72

10. Supervisors: Assoc. Prof., Dr. Pham Ngoc Thanh, Faculty of  Management Science 11. Summary of the findings of the thesis:

IT equipment are machinery , tools , spare parts ... serving the IT application activities; namely, computers, computer software, computer equipment connection, transmission equipment ... IT Equipment used in the teaching and scientific research, such as drafting lesson plans, lectures, presented lectures, as a subject, final examination. Assessing the effectiveness of IT equipment used in research and teaching at universities is comparable with the results of the plan, its initial target . Assessing the effectiveness of IT equipment used in research and teaching focuses on teaching perspective, scientific research, social perspective and an economic perspective.

At the University of Sciences, the IT equipment used in research and teaching for many years. The University has also issued regulations to manage the IT equipment used in teaching and research aimed at enhancing efficiency. Regulations on the use, management of IT equipment was not specific, uniform, obviously, so there are certain difficulties in the management and using of IT equipment for teaching and scientific research purposes.

The research results show that there are still many shortcomings in management and effective exploitation of IT equipment. The thesis proposes a number of recommendations to improve the efficiency of IT equipment used in teaching and scientific research in the period from now to 2020. Yearly, focus to perfecting the management and use of IT equipment; training of IT equipment staff, evaluate the effectiveness of using equipments in group B.

12. Practical applicability, if any: at VNU University of Science

13. Further research directions, if any:  another University in VietNam

14. Thesis-related publications:                                             

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây