Ngôn ngữ
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Nhung 2. Giới tính nữ
3. Ngày sinh: 09/10/1987
4. Nơi sinh: Bạch Hà, Yên Bình, Yên Bái
5. Quyết định công nhận học viên số: 4295/QĐ-XHNV Ngày 16 tháng 12 năm 2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Hình ảnh doanh nhân Việt Nam trên báo in kinh tế
8. Chuyên ngành: Báo chí học ; Mã số: 60.32.01.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Phạm Hải Chung – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Xây dựng hình ảnh cá nhân được xem là cách để chứng minh sự hiện hữu của mỗi cá nhân trong thế giới rộng lớn, để người khác biết được sự khác biệt, bản sắc riêng, cá tính riêng, mà không lẫn với bất cứ ai khác, điều này thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Đặc biệt, đối với doanh nhân những người được xem là lực lượng nòng cốt của nền kinh tế đất nước. Việc xây dựng hình ảnh của các doanh nhân không chỉ là mục tiêu cá nhân mà đây còn là một hình thức để xây dựng, hỗ trợ đối với doanh nghiệp, tổ chức hay thương hiệu sản phẩm.
Báo chí có vai trò quan trọng hoạt động xây dựng hình ảnh của doanh nhân. Báo chí chính là cầu nối để hình ảnh của các doanh nhân được phủ rộng đến từng công chúng, mang lại cho họ sự thiện cảm và niềm tin.
Hiện nay, có rất nhiều doanh nhân lãnh đạo doanh nghiệp phát triển xuất sắc, có ảnh hưởng lớn tới xã hội như Phạm Nhật Vượng, Trương Gia Bình, Phạm Thị Việt Nga… Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có rất nhiều doanh nhân chưa thực sự đạt được cái tâm, cái tầm cần có của một doanh nhân đúng nghĩa.
Luận văn: "Hình ảnh doanh nhân Việt Nam trên báo in kinh tế" ngoài phần mở đầu nêu lý do lựa chọn đề tài, lịch sử nghiên cứu, mục tiêu và nội dung nghiên cứu, đối tượng, phạm vị nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài, luận văn có 3 chương:
Trong chương 1, luận văn làm rõ các khái niệm về báo chí, báo in, báo in kinh tế, hình ảnh, doanh nhân, cũng như lý thuyết truyền thông về hình ảnh doanh nhân, vai trò của báo in kinh tế với việc xây dựng hình ảnh doanh nhân, vai trò quan trọng của doanh nhân Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế hội nhập hiện nay.
Trong Chương 2 luận văn tập trung phân tích các bài viết đã khảo sát mang thông điệp về hình ảnh doanh nhân trên báo in kinh tế: vai trò đối với đất nước, với xã hội trong thời kỳ đổi mới hội nhập; Đánh giá, bình luận, phản biện, đóng góp…những chính sách, đề án của các cơ quan nhà nước về các vấn đề xã hội; những sáng tạo và đổi mới đạt thành quả bền vững…
Trong chương 3, từ các phát hiện trong quá trình khảo sát, tác giả mạnh dạn đưa ra những giải pháp và kiến nghị để phát huy vai trò của báo chí đối với việc xây dựng hình ảnh của doanh nhân trên báo in kinh tế.
11. Khả năng ứng dụng trongthực tiễn: (nếu có)
Từ việc khảo sát, phân tích vấn đề “Hình ảnh doanh nhân Việt Nam trên báo in kinh tế”, luận văn sẽ tạo cơ sở cho những nghiên cứu sâu hơn sau này viết về doanh nhân trên truyền thông đại chúng đặc biệt là trên báo in kinh tế.
Luận văn là một tài liệu tham khảo đối với các phóng viên, nhà báo, người làm truyền thông doanh nhân, DN khi khác thác về đề tài doanh nhân trên báo in. Đây cũng là tài liệu để những người doanh nhân thấy được vị thế vai trò của mình trong quá trình xây dựng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước. Đồng thời, luận văn cũng bổ sung thêm tiếng nói tới các cơ quan quản lý nhà nước nhận rõ tầm quan trọng cũng như những đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần làm thay đổi các chính sách, ưu tiên thúc đẩy cho đội ngũ doanh nhân phát triển hơn.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
Từ luận văn này có thể gợi mở các hướng nghiên cứu tiếp theo sâu hơn về doanh nhân: Doanh nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập; Mối quan hệ của người làm truyền thông doanh nhân DN và báo chí; Hình ảnh doanh nhân trên truyền hình...
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Nguyen Thi Nhung 2. Sex: Female
3. Date of birth: 09nd October 1987 4. Place of birth: Yen Bai
5. Admission decision number: 4295/QĐ-XHNV Dated 16th December 2016 by the Headmaster of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University of Hanoi City.
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: The Image of Vietnamese businessmen in economic printing press
8. Major: Press 9. Code: 60.32.01.01
10. Supervisors: Dr Pham Hai Chung, Lecturer in Academy of Journalism and Communication
11. Summary of the findings of the thesis:
Building personal image is considered as a way to prove the existence of each individual in the broader world, so that others can know their differences, their own identity, their individuality, and not similar to others and this attracts the attention of the people around. In particular, for businessmen people who are considered the core force of the national economy. Building the image of businessmen is not only a personal goal but also a form to support businesses, organizations or brands.
Journalism plays an important role in building the image of businessmen. Press is the bridge for the image of businessmen to be spread to every public, giving them the sympathy and trust.
At present, there are many excellent business leaders who have great influence on society such as Pham Nhat Vuong, Truong Gia Binh, Pham Thi Viet Nga ... However, besides, there are many businessmen who do not really achieve the mind, the need of a businessman in the right sense.
Apart from the introduction of reasons for selection of subject, research history, objectives and contents of study, objects and scope of study research methods, theoretical and practical significance of the topic, the thesis: "The image of Vietnamese businessmen in the economic printing press" has three chapters:
In Chapter one, the thesis clarifies the concepts of journalism, printing press , economics printing press, images, businessmen, as well as the theory of communication about the image of businessmen, the important role of Vietnamese businessmen in the current economic development.
In chapter two, the thesis focuses on analyzing the articles that have carried the message of the image of businessmen in the economic press; their roles for the country and society in the period of integration reform; Evaluation, comment, criticism, contribution ... policies and schemes of state agencies on social issues; Innovations and innovation achieving sustainable results.
In chapter three, from the findings of the survey, the author boldly put forward solutions and recommendations to promote the role of the press in building the image of businessmen in the economic printing press.
12. Practical applicability, if any:
From the survey, analyzing the issue "The image of Vietnamese businessmen in economic printing press", the dissertation will provide the basis for more in-depth studies later on businessmen on the mass media especially on Economic printing press.
The thesis is a reference for journalists, businessesmen communicators, businesses when extracting different topics about businessesmen in printing press. This is also a document for entrepreneurs to see their role in the process of building a business, contributing to the economic development of the country. At the same time, the thesis also adds voice to the state management agencies to recognize the importance as well as the contributions of businessmen, contribute to chang policies, give priority to promote the business torce to develop more.
13. Further research directions, if any:
this thesis may suggest the following further research on businessmen: Vietnamese businessmen in the period of integration; The relationship between businessmen communicators and journalists; the image of businessmen on television ....
14. Thesis-related publications: None
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn