Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Trần Thị Thương 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 16/07/1989
4. Nơi sinh: Khánh Lợi – Yên Khánh – Ninh Bình
5. Quyết định công nhận học viên số: 1555/QĐ-ĐHQGHN ngày 25/05/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu lo âu và cách ứng phó của học sinh Trung Học Cơ Sở.
8. Chuyên ngành: Tâm lý học Mã số: 60 31 04 01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Hằng
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Kết quả của luận văn cho thấy, có một tỷ lệ không nhỏ các em có lo âu học đường (33,3% lo âu cao hơn bình thường). Một trong các yếu tố ảnh hưởng nhất tới lo âu của học sinh là áp lực học tập. Học sinh cuối cấp trung học cơ sở có tỷ lệ lo âu cao hơn so với các khối lớp khác. Nếu cha mẹ và con cái thường xuyên tâm sự với nhau hằng ngày sẽ giảm thiểu tình trạng lo âu của học sinh. Ngoài ra, học sinh có sở thích chơi game thường có tỷ lệ lo âu học đường cao hơn so với các sở thích khác. Phần lớn học sinh THCS ứng phó với lo âu theo chiều hướng tích cực, nhưng học sinh có lo âu cao thường ứng phó tiêu cực với lo âu.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo hữu ích đối với lãnh đạo của hai địa bàn nghiên cứu để tham vấn, tư vấn và xây dựng tốt chương trình giúp học sinh ứng phó với lo âu.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nếu có thể sẽ nghiên cứu sâu hơn và làm thực nghiệm tác động để kiểm chứng về một số phương pháp nhằm giảm thiểu tình trạng lo âu học đường cho học sinh Trung Học.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có
INFORMATIONS ABOUT MASTER’S THESIS
1. Name: Tran Thi Thuong 2. Gender: Female
3. Date of birth: July 16th, 1989
4. Place of birth: Khanh Loi, Yen Khanh District, Ninh Binh Province
5. Student Recognition Decision: Decision No. 1555/QĐ-ĐHQGHN dated May 25th 2011 of the principal of the University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University Hanoi.
6. Changes in the training process: No
7. Thesis Title:
8. Major: Psychology Code: 60 31 04 01
9. Supervisor: A. Prof. Dr. Nguyen Thi Minh Hang
10. Summary of the thesis results:
The thesis the situation and signs of anxiety among secondary school students, and their methods for scoping with anxiety. The findings from this thesis may be used to investigate potential strategies for the prevention and intervention of anxiety among secondary school students.
11. Practical applications:
Findings from this study show that the percentage of secondary school students suffering from school anxiety is high (the anxiety level was higher than normal level among 33% of the study population). One of the factors associated with anxiety is studying pressure. The anxiety level was higher among secondary school students in the final grade compared to other grades. Daily communication between students and their parents may reduce anxiety. In addition, the association between playing games frequently and anxiety was more pronounced compared to other hobbies. The majority of secondary school students had positive reaction to anxiety; however, the reaction was more negative among students who had high anxiety.
12. Next researches:
To study in more depth and conduct experimental intervention to verify some methods for reducing anxiety among secondary school students.
13. Published research papers in connection with the thesis: None
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn