Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Đặng Hoàng Thanh Lan 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 01/06/1990
4. Nơi sinh: Đống Đa, Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012/ QĐ-XHNV-SDH, ngày: 28/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không
7. Tên đề tài luận văn:“Quan điểm của Phật tử Hà Nội về giá trị đạo đức trong kinh doanh hiện nay”
8. Chuyên ngành: Xã hội học; Mã số:60 31 03 01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Hoàng Thu Hương, giảng viên khoa Xã hội học Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn
Đề tài được đưa ra tại thời điểm mà đạo đức kinh doanh đang trở thành một vấn đề thời sự, thu hút sự chú ý của dư luận. Đề tài nghiên cứu nhằm góp phần tìm hiểu thực trạng quan điểm của Phật tử tại Hà Nội về các giá trị đạo đức trong kinh doanh, vừa là bước nghiên cứu mở đầu về mối quan hệ giữa yếu tố tôn giáo và các hành vi đạo đức trong kinh doanh.
Quan niệm chung của Phật giáo cho rằng chúng ta có nghĩa vụ cần ngày một nâng cao, hoàn thiện tính cách của mình thông qua sự tự kiểm điểm cá nhân và qua việc thực thành những hành vi có tính đạo đức. Các Phật tử lại cụ thể hóa niềm tin tôn giáo mạnh mẽ của họ trở thành nhân sinh quan, quan điểm sống của mình, trong đó bao gồm cả quan điểm của họ về các giá trị đạo đức trong kinh doanh. Bằng các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, bằng việc sử dụng những bộ công cụ gồm các chỉ báo được thiết kế kỹ lưỡng, nghiên cứu cũng đưa lại kết quả đáng tin cậy phản ánh thực trạng quan điểm của Phật tử đối với những hành vi cụ thể có liên quan tới tính đạo đức trong kinh doanh.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nghiên cứu cung cấp những thông tin có giá trị nhằm giúp việc tham khảo và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để nâng cao nhận thức, định hướng hành vi của người kinh doanh theo hướng tích cực, phù hợp với các giá trị đạo đức tốt đẹp.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: không
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Dang Hoang Thanh Lan 2. Sex: Female
3. Date of birth: 01/06/1990 4. Place of birth: Dong Da – Ha Noi
5. Admission decision number: 2797/2012/ QĐ-XHNV-SDH, Dated: 28/12/2012
6. Changes in academic process: none
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: "Hanoi Buddhists' perspective on business ethical values”
8. Major: Sociology 9. Code: 60 31 03 01
10. Supervisors: Assoc. Prof. PhD. Hoang Thu Huong, Lecturer in Sociology Faculty, Social Sciences and Humanities University, Vietnam National University, Hanoi.
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:
(Summarize them with stress on the new findings, if any)
This topic is given in a time that business ethics has been a hot-debated issue. In addition to the aim of understanding Hanoi Buddhists' perspective on business ethical values, the research is also on the way of finding out the relation between religion and business ethical behaviors.
Buddhism is a tradition that strives for personal improvement through developing self-discipline and following strict moral codes. Buddhists, then, turn their religiosity into the access to their life and personal perspectives. By using qualitative and quantitative research methods, and having good sociology’s toolbox, our research also brings truthful report which reflects Buddhists’ outlook on ethical controversial situations in business.
11. Ability to apply in practice: This research provides available information for authorities to seek effective solutions to upgrade businessmen’s awareness and orientate their trading behaviors.
12. Practical applicability, if any: None
13. Further research directions, if any: None
14. Thesis-related publications: None
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn