TTLV: Nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trường Trung học phổ thông Hợp Thanh

Thứ hai - 30/11/2015 20:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Ngọc Thanh                         

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 05/06/1991

4. Nơi sinh: Hợp Thanh – Mỹ Đức – Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trường Trung học phổ thông Hợp Thanh

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                                    Mã số: 13.03.35.62

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Hữu Thụ

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trường trường Trung học phổ thông Hợp Thanh, đề tài nghiên cứu các mặt biểu hiện nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh về nội dung, đối tượng và hình thức thỏa mãn nhu cầu. Đề tài cũng xem xét các yếu tố tác động đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh và đưa ra những biện pháp tâm lý giáo dục nhằm tăng cường nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trường Trung học phổ thông Hợp Thanh.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với cán bộ quản lý và giáo viên, cũng như học sinh trường Trung học phổ thông Hợp Thanh nói riêng và  cán bộ quán lý, giáo viên và học sinh các trường Trung học phổ thông nói chung,  nhằm tăng cường nhu cầu tư vấn hướng nghiệp và đưa ra được các chương trình tư vấn hướng nghiệp, đáp ứng nhu cầu của học sinh trong việc được cung cấp các thông tin nghề nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề phù hợp với các đặc điểm lý cá nhân và nhu cầu của thị trường lao động.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu sắc hơn nữa ở nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh các trường Trung học phổ thông biểu hiện qua các mặt nội dung, đối tượng và hình thức thỏa mãn nhu cầu.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

       1. Full name: Nguyen Ngoc Thanh                             2. Sex: Male

       3. Date of birth: 5th June 1991                                  4. Place of birth: Hop Thanh – My Duc – Ha Noi

       5. Decision of student recognition No: 2998/2013/QD-XHNV-SDH of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

       6. Changes in training course: None                                                               

       7. Official thesis title: Career counseling needs of students at Middle School Hop Thanh

       8. Major: Psychology                                               Code: 13.03.35.62

       9. Supervisors: Prof. Dr. Nguyen Huu Thu

10. Summary of the thesis' results:

Based on theoretical studies and practical needs of students from Hop Thanh High School, this research paper studies the expressions of students' needs for career counseling regarding content, objects and forms to satisfy these demands. This paper also considers the factors that affect the demand for  career counseling, and provides the psychological education methods to strengthen the career counseling needs for students at Hop Thanh High School.

11. Practical applicability:

The results of this research paper is a useful reference for managers and teachers as well as students at Hop Thanh High School in particular, and it is helpful for managerial staff, teachers and students at every High Schools in general, to strengthen the demand for career counseling and to offer career counseling programs, which meet the needs of students in searching for information on career counseling and choosing proper jobs that are consistent with personal characteristics and needs of the labor market.

12. Further research directions:

If there is more time and proper conditions  we will study the topic of  career counseling more deeply as the needs of students at High Schools, are manifested in the contents, objects and forms to satisfy this demand.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây