TTLV: Vai trò của hội nhập quốc tế trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ở Việt Nam

Thứ hai - 30/11/2015 20:25

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Thị Tuyết Minh                                

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 01/03/1982                                     

4. Nơi sinh: An Ninh, Bình lục, Hà Nam

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của hội nhập quốc tế trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ở Việt Nam

8. Chuyên ngành: Quan hệ quốc tế                      Mã số: 60.31.02.06

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Thành Nam, Phó trưởng Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt luận văn:

Bức tranh toàn cảnh nền kinh tế, chính trị, xã hội  thế giới ngày nay là một bức tranh đa màu sắc. Bên cạnh sự suy thoái kinh tế ngày càng lan rộng, xuất hiện một số nền kinh tế mới đa tiềm năng. Nền chính trị nhiều xung đột và bất ổn khiến cho thế giới đang nóng lên từng ngày. Xu thế hội nhập quốc tế và sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ đã tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Truyền hình cũng không phải là một ngoại lệ. Được sự hỗ trợ của khoa học công nghệ, truyền hình ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong đời sống xã hội, đặc biệt là sự ra đời của truyền hình trả tiền. Truyền hình ngày càng lớn mạnh là do nhu cầu thông tin của công chúng ngày càng cao, khoa học kỹ thuật phát triển và xuất hiện nhu cầu được giao lưu, hội nhập quốc tế. Chính bản thân các vấn đề sự kiện chính trị, xã hội cũng góp phần thúc đẩy truyền hình phải tự phát triển lớn mạnh. Ở Việt nam, ngành truyền hình cũng phát triển với rất nhiều cung bậc. Dịch vụ truyền hình trả tiền bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1993 với sự ra đời của dịch vụ truyền hình cáp vô tuyến MMDS. Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển ngành truyền hình trả tiền đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Hội nhập quốc tế đã đóng vài trò rất lớn trong sự phát triển của truyền hình trả tiền ở Việt Nam.

Luận văn đã đi sâu vào việc phân tích ảnh hưởng của hội nhập quốc tế đến sự phát triển của truyền hình trả tiền ở Việt nam. Trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam đã diễn ra ngày càng sâu sắc, rất nhiều thương hiệu truyền hình ở Việt nam đã tham gia tích cực vào các hiệp hội truyền hình khu vực và thế giới, thực hiện đa phương hóa hợp tác, trao đổi tin tức với nhiều đài phát thanh và truyền hình lớn trên thế giới, hợp tác phát triển chương trình và tăng cường đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Có thể nói hội nhập quốc tế đã có tác động không nhỏ đến sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình trả tiền ở Việt nam.  .

Luận văn cũng đã cho thấy việc phân tích này góp phần làm sáng tỏ vai trò của hội nhập quốc tế trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ở nước ta, những thành tựu cũng như hạn chế của truyền hình trả tiền, xu hướng phát triển và các giải pháp nhằm để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Tác giả luận văn hiện đang trực tiếp tham gia vào lĩnh vực truyền hình trả tiền tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam. Việc lựa chọn đề tài này giúp tác giả có cơ hội học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn đồng thời giúp phục vụ cho công việc tác giả đang được giao thực hiện. Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ có điều kiện áp dụng trong thực tế, góp phần xây dựng các chiến lược, triển khai các kế hoạch phát triển truyền hình trả tiền của Việt nam trong thời gian tới.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Với vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay, truyền hình nói chung và truyền hình trả tiền nói riêng sẽ luôn là lĩnh vực được quan tâm, nghiên cứu. Sự tác động của hội nhập quốc tế đến lĩnh vực truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã góp phần không nhỏ trong quá trình thúc đẩy lĩnh vực này phát triển. Sau khi tìm hiều nghiên cứu về vai trò của hội nhập quốc tế trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ở Việt Nam, Tác giả mong muốn tiếp tục tìm hiểu sự ảnh hưởng, vai trò của xu thế hội nhập quốc tế đến lĩnh vực truyền hình ở một số quốc gia có nền kinh tế đang và đã phát triển trên thế giới.Qua đó rút ra được bài học kinh nghiệm, áp dụng có chọn lọc trong việc xây dựng và phát triển ngành truyền hình trả tiền Việt nam, bắt kịp sự phát triển như vũ bão của ngành trên thế giới.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Le Thi Tuyet Minh                      2. Sex: Female

3. Date of birth: 01/03/1982                            4. Place of birth: Nam Định, Vietnam.

5. Admission decision number: 2797/QĐ-XHNV-SĐH Dated 28th December 2012 of Rector of University of Social Sciences and Humanities, National University Ha Noi.

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: The foreign policy of Japan with the major countries in the reign of Prime Minister Junichiro Koizumi (2001-2006).

8. Major: International Relations                      Code: 60.31.02.06

9. Supervisors: Assoc.Prof. Bui Thanh Nam, University of Social Sciences and Humanities.

10. Summary of the findings of the thesis:

The panorama economy, politics, society, the world which are a multi-color picture. Besides the economic recession is spreading, appears a majority of the new economy potential. Political conflicts and instability which are causing the world is heating up every day. The trend of international integration and the development of science have a strong impact to all aspects of life. Television is no exception. With the support of science and technology, television has reaffirmed his position in life, especially the appearance of  Pay TV. Television is due to the growing information needs of the public increasingly, the development of technology and demand appear to be international exchanges. The political events, social contribution must be promoted development TV. The Pay TV  services began to appear in Vietnam since 1993 with the advent of cable television service.  Until now, after 20 years of establishment and development , the Pay TV industry has achieved many brilliant achievements. International integration has played great role in the growth of Pay TV in Vietnam.

The Thesis divided into analyzing the influence of international integration in the development of Pay TV  in Vietnam. In the context of regional integration and internationalization of Vietnam  which took place deepened, many TV brands in Vietnam has actively participated in the television sector associations and the world and performing methods of cooperation and exchange of information with many radio and television in the world, cooperation and development programs and enhanced training and development of human resources. We can say that global integration which had significant impacts to the strong growth of Pay TV in Vietnam.

The Thesis also give  some points in this analysis contributes to elucidate the role of international integration in the field of television’s payment in our country, the achievements and limitations of Pay TV, development trend and measures which aimed to promote this sector grow more strongly.

11. Practical applicability, if any :

Thesis author who is directly involved in the Pay TV  in Vietnam Posts and Telecommunications Group. The selection of this subject to help the authors have an opportunity to learn, improve professional knowledge and help serve the author is assigned to perform. The research results of the subject will have conditions applied in real, contributing to building the strategy and implementation of development plans pay TV in Vietnam in the next time.

12.The next research directions:

Now, with a especially important role in society ,the general television industry and Pay TV will always be areas of interest and research. After study of the role of international integration in the field of Pay TV in Vietnam, the author wants to continue researching the role of influential trend of international integration in the field of television in some countries which have economies and developed in the world. Thereby, the  lessons learned which is applied selectively in the construction and development the Pay TV in Viet Nam, catch up with the development of the TV industry in the world.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây