Thông tin luận văn "Quan niệm của J.J.Rousseau về giáo dục trong 'Émile hay là về giáo dục'" của HVCH Tạ Thị Thìn, chuyên ngành Triết học.
1. Họ và tên học viên: Tạ Thị Thìn
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 28/4/1978
4. Nơi sinh: Ninh Bình
5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 02 tháng 11 năm 2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm của J.J.Rousseau về giáo dục trong “Émile hay là về giáo dục”
8. Chuyên ngành: Triết học; Mã số: 60 22 80
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đặng Hữu Toàn (Viện Triết học - Viện Khoa học Xã hội Việt Nam)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Luận văn phân tích, làm rõ quan điểm của J.J.Rousseau về giáo dục trong “Émile hay là về giáo dục”.
- Luận văn bước đầu đánh giá quan niệm của J.J.Rousseau về giáo dục.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn có thể được dùng như một tài liệu tham khảo trong việc học tập và nghiên cứu triết học Khai sáng Pháp, trong đó có triết học J.J.Rousseau, cũng như khi nghiên cứu về tư tưởng giáo dục của ông.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
- Sự vận dụng quan niệm về giáo dục của J.J.Rousseau trong điều kiện thực tiễn ở nước ta hiện nay.
- So sánh quan niệm của J.J.Rousseau về giáo dục trong Émile hay là về giáo dục và quan niệm của J.Dewey về giáo dục trong Dân chủ và giáo dục.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Ta Thi Thin
2. Sex: female
3. Date of birth: 28/4/1978
4. Place of birth: Ninh Binh
5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH Dated: November 2, 2007 signed by Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: J.J.Rousseau’s thought on the education in the “Émile, or On Education”
8. Major: Philosophy
9. Code: 60 22 80
10. Supervisor: Associate Professor, doctor Dang Huu Toan (Institute of Philosophy, Vietnam Academy of Social Sciences)
11. Summary of the findings of the thesis:
- The thesis on analising and clarifying Rousseau’s conception of education in the “Émily, or On Education”.
- The thesis on the initial judgement on Rousseau’s views on education.
12. Practical applicability:
- The thesis can be used for references in service to lectures and researches such as: French Enlightenment Philosophy, which includes J.J.Rousseau’s philosophy as well as his views on education.
13. Further research directions:
- The application of J.J.Rousseau’s views on education to practical conditions in our country presently.
- The comparision J.J.Rousseau’s views on the education in the “Émile, or on education” with J.Dewey’s views on the education in the “Democracy and Education”
14. Thesis-related publications: None