TTLV: Nghiên cứu chất lượng DV ăn uống tại khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc

Thứ năm - 18/11/2010 01:14
Thông tin luận văn "Nghiên cứu chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc" của HVCH Hoàng Thị Thương, chuyên ngành Du lịch học.
Thông tin luận văn "Nghiên cứu chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc" của HVCH Hoàng Thị Thương, chuyên ngành Du lịch học. 1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Thương 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 14/10/1980 4. Nơi sinh: Bãi Cháy – Hạ Long – Quảng Ninh 5. Quyết định công nhận học viên số2551/2007/QĐ- XHNV- KH&SĐH ngày: 02/11/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: (không có) 7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc. 8. Chuyên ngành: Du lịch 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. VŨ MẠNH HÀ; Khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đại học Quốc gia Hà Nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Thứ nhất, luận văn đã hệ thống được các cơ sở lí luận về chất lượng dịch vụ và dịch vụ ăn uống, xác định được phương pháp nghiên cứu phù hợp. Thứ hai, luận văn đã chỉ ra được những tập quán, thói quen và sở thích ăn uống của khách du lịch Trung Quốc là cơ sở cho các khách sạn lựa chọn sản phẩm ăn uống thoả mãn tối đa nhu cầu của khách và nâng cao hiệu quả hoạt động thu hút khách. Bằng việc áp dụng các lí luận về chất lượng dịch vụ, luận văn đã đi sâu vào điều tra thực trạng chất lượng dịch vụ ăn tại khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc thông qua việc phát phiếu điều tra trưng cầu ý kiến khách hàng. Xử lí các số liệu, từ đó tìm ra những nguyên nhân khách quan và chủ quan của thực trạng. * Nguyên nhân khách quan - Nguồn nguyên liệu đầu vào mang tính thời vụ. - Sự khủng hoảng của nền kinh tế thế giới từ cuối năm 2008, tình trạng lạm phát của nên kinh tế Việt Nam dẫn đến các yếu tố đầu vào tăng, dẫn tới giá các sản phẩm dịch vụ đầu ra cũng tăng theo. - Khả năng thanh toán của khách du lịch Trung Quốc thấp nhưng mức đòi hỏi về dịch vụ ăn uống lại cao. * Nguyên nhân chủ quan - Sự yếu kém về kĩ năng nghề và thiếu tính chuyên nghiệp của lực lượng nhân viên phục vụ ăn uống tại các nhà hàng trong khách sạn - Hạn chế của nhân viên trong việc sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp với khách Trung Quốc. - Chưa có sự nghiên cứu mở rộng để làm phong phú thêm thực đơn - Chưa triệt để trong vấn đề đồng phục của nhân viên. - Trang thiết bị và cơ sở vật chất kĩ thuật để phục vụ hoạt động kinh doanh ăn uống còn một số tồn tại. - Các khách sạn còn chưa quan tâm nhiều đến vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống. - Trình độ quản lí chất lượng dịch vụ của các khách sạn còn yếu. Thứ ba, luận văn đã đưa ra được các giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống tại các khách sạn 3 sao ở Hạ Long cho khách du lịch Trung Quốc; bao gồm: phát huy vai trò định hướng cho doanh nghiệp xây dựng sản phẩm ăn uống phù hợp với thị hiếu khách du lịch Trung Quốc; tăng cường hoạt động quảng bá sang thị trường Trung Quốc; tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, quản lí chất lượng đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống trong du lịch; nâng cao chất lượng đội ngũ lao động; tăng cường cơ sở vật chất kĩ thuật trong bộ phận ăn uống; tăng cường quản lí nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống; phát triển và đa dạng các món ăn, đồ uống cho khách du lịch Trung Quốc; Coi trọng ý kiến phản hồi của khách hàng.... 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn có thể được dùng tham khảo cho cán bộ, chuyên viên Cơ quan quản lí nhà nước về du lịch, các khách sạn 3 sao ở Hạ Long và sinh viên ngành du lịch về nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: không 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : HOANG THI THUONG 2. Sex: female 3. Date of birth: 14/10/1980 4. Place of birth: Bai chay – Ha Long – Quang Ninh 5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH dated 02/11/2007 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Research quality catering services at 3 star hotel in Halong for Chinese tourists. 8. Major: Tourism 9. Code: N/A 10. Supervisors: Dr. Vu Manh Ha – Lecturer, Faculty of Tourism 11. Summary of the findings of the thesis: First, the thesis has been the basis of systems theory and quality of service and catering services, identify appropriate research methods. Second, the thesis points out the practices, habits and tastes of Chinese tourists is the basis for the hotel food product choices to satisfy the maximum demands of customers and improve performance attract visitors. By applying the theory of service quality, the thesis has been going into investigating the current status of quality food service at 3 star hotel in Halong for Chinese tourists through the broadcasting of the survey represents the customer demand. Data processor, thereby finding out the causes of objective and subjective reality. * Cause objective - Source inputs seasonal nature. - The economic crisis of the world since late 2008, inflation of Vietnam's economy should lead to increased inputs, leading to price the products and services output also increased. - Solvency of Chinese tourists is low but the demand for food services is high. * Cause subjective - That poor skills and lack of professionalism of the workforce in food service in the hotel restaurant - Limit of staff in the use of language in communicating with customers in China. - There has not been extensive research to enrich the menu - Not fully in matters of employee uniforms. - Equipment and technical facilities to serve the food business has some existence. The hotel also has not paid attention to the issue of improving the quality of catering services. - Quality of management of hotel services is weak. Third, the thesis has been given the basic solutions to improve the quality of catering services at the 3-star hotel in Halong for Chinese tourists, including: promoting the role of business-oriented building products suitable food tastes Chinese tourists to intensify their promotional activities to the Chinese market to intensify inspection activities, inspection and quality control for the enterprise catering services in tourism, improve the quality of the workforce and enhance technical infrastructure in the food department, strengthening the management improve the quality of catering services, development and diversification of food and beverage for Chinese tourists; Appreciate the feedback of customers 12. Practical applicability, if any: Thesis can be used to refer to staff, senior management of state agencies on tourism, the 3-star hotel in Ha Long Bay and tourism students on improving the quality of catering services 13. Further research directions, if any: None 14. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây