TTLV: Thực trạng kinh doanh du lịch MICE tại một số khách sạn 5 sao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 12/10/2014 23:01

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SỸ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thùy Nga                           2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 29 tháng 3 năm 1988

4. Nơi sinh: Bến Lức, Long An.

5. Quyết định công nhận học viên số 2123/2011/QĐ-XHNV-SĐH ngày 01/11/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: chương trình đào tạo thay đổi từ 2 năm sang 3 năm.

7. Tên đề tài luận văn: Thực trạng kinh doanh du lịch MICE tại một số khách sạn 5 sao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

8. Chuyên ngành: Du lịch học                   Mã số: (Chương trình đào tạo thí điểm)

9. Cán bộ hướng dẫn: PGS.TS Trần Thị Minh Hòa

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn đã làm rõ ba vấn đề nghiên cứu:

Thứ nhất: Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến du lịch MICE cũng như chỉ ra những điều kiện cần thiết để kinh doanh du lịch MICE trong khách sạn và khái quát chung về tình hình kinh doanh du lịch MICE trong khách sạn trên thế giới và ở Việt Nam.

Thứ hai: Hệ thống hóa các điều kiện phát triển du lịch MICE tại các khách sạn được lựa chọn nghiên cứu và qua đó nêu lên thực trạng hoạt động du lịch MICE tại các khách sạn 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn chung, TPHCM có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE và đã thu hoạch được những thành công bước đầu, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn còn đang tồn tại và cần tìm ra giải pháp khắc phục.

Thứ ba: Căn cứ vào các định hướng phát triển du lịch của thành phố, luận văn đã đề xuất một số giải pháp để phát triển du lịch MICE tại các khách sạn 5 sao, tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động phát triển thị trường khách du lịch MICE và đẩy mạnh các chính sách Marketing đối với khách du lịch MICE.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ có vai trò như một cơ sở để nhìn lại tiềm năng và thực trạng hoạt động du lịch MICE trong các khách sạn 5 sao tại TPHCM. Đồng thời, các giải pháp được đưa ra trong luận văn sẽ là một gợi ý cho các ý tưởng phát triển du lịch MICE trên địa bàn thành phố.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Luận văn đã bước đầu hệ thống được các cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động du lịch MICE trong các khách sạn 5 sao tại TPHCM. Các nghiên cứu tiếp theo được thực hiện có thể căn cứ trên các nghiên cứu của tác giả để có thể đưa ra lý luận về du lịch MICE một cách toàn diện hơn và đưa ra các giải pháp phát triển du lịch MICE tại TPHCM một cách cụ thể, chi tiết để đưa các giải pháp này vào thực tiễn.

MASTER’S THESIS PROFILE

  1. Full name: Nguyen Thi Thuy Nga.                        
  2. Sex: Female
  3. Date of birth: March 29th 1988
  4. Place of birth: Ben Luc, Long An.
  5. Admission number: 2123/2011/QĐ-XHNV-SĐH. Dated: 01/11/2011 University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University
  6. Changes in the training course: 2 year training is changed into 3 year training
  7. Official thesis title: Current state of MICE business at five-star hotels in Ho Chi Minh City
  8. Major: Tourism              Code: Pilot Training program
  9. Supervisor: Associate Professor, Dr. Tran Thi Minh Hoa
  10. Summary of the findings of the thesis: This thesis has highlighted three research issues.

First: Provide a system of theories and practical matters about MICE, specify necessary conditions to run MICE in hotels, and overview the current state of MICE in hotels in Vietnam and in the world.

Second: Systematize conditions to develop MICE in selected hotels and thereby demonstrate the business status of MICE at five-star hotels in Ho Chi Minh City. In general, HCMC has favorable conditions to develop MICE and has achieved initial success; however, many problems remain and need to be addressed.

Third: Based on the tourism guidelines of the city, the thesis has proposed a number of measures to develop MICE in the five-star hotel, focusing on MICE market penetration and the enhancement of the marketing strategies for MICE tourists.

11. Applicability: The findings of the thesis serve as a basis to review the status and potential for MICE in five-star hotels in Ho Chi Minh City. Accordingly, solutions given in the thesis suggest ideas to ​​develop MICE in the city.

12. Implications: The thesis initially systematizes the theoretical foundation and practical issues about MICE in five-star hotels in Ho Chi Minh City. Further research can be conducted based on the author's research to be able to offer more comprehensive theories of MICE and specific solutions to be implemented in HCMC.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây